Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55382
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Thị Liên Hoaen
dc.contributor.authorLê Trần Công Quyềnen
dc.date.accessioned2017-09-29T01:51:05Z-
dc.date.available2017-09-29T01:51:05Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.otherBarcode: 1000000820-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1024200~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55382-
dc.descriptionChuyên ngành: Tài chính - Ngân hàngen
dc.description.abstractDự đoán lợi nhuận thị trường chứng khoán bằng công cụ tìm kiếm trên Internet còn khá mới mẻ trên thế giới, và dường như ở Việt Nam chưa có nghiên cứu nào nghiên cứu về mối quan hệ này. Nhằm làm rõ hơn, công cụ tìm kiếm trên Internet ở đây có thể là công cụ Facebook, Twitter, Wikipedia, Google trends với dữ liệu là Google search. Mỗi loại công cụ lại có cách thu thập dữ liệu khác nhau, nhưng kết quả lại rất lợi ích. Nhiều nghiên cứu đã nghiên cứu về mối quan hệ này như Moat và cộng sự (2013), người sử dụng con số thống kê ghé thăm Wikipedia để dự đoán lợi nhuận chứng khoán, Bollen và cộng sự (2011) nghiên cứu mối quan hệ công cụ Twitter và lợi nhuận chứng khoán. Laurens Bijl và cộng sự (2016) nghiên cứu ảnh hưởng của khối lượng tìm kiếm Google (GSV) về lợi nhuận thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mối quan hệ của các công cụ tìm kiếm và lợi nhuận chứng khoán còn tương đối mới, chỉ có một số nhà nghiên cứu quan tâm. Vì vậy, tác giả đã kế thừa các nghiên cứu trước đây, đặc biệt là bài nghiên cứu “Google searches and stock returns” được thực hiện bởi Laurens Bijl, Glenn Kringhaug, Peter Molnár và Eirik Sandvik để xác định mối quan hệ của công cụ tìm kiếm Google Trends, cụ thể là khối lượng tìm kiếm Google (Google search) với tỷ suất sinh lợi vượt trội chứng khoán. Bài nghiên cứu sử dụng tập dữ liệu từ năm 2008 đến năm 2012, kiểm định tính vững tới năm 2013, tác giả thấy rằng khối lượng tìm kiếm của Google càng cao dẫn đến tỷ suất sinh lợi vượt trội dương. Tác giả cũng xem xét một chiến lược giao dịch dựa vào việc mua cổ phiếu có số lượng tìm kiếm Google cao. Chiến lược này là có lợi nhuận khả quan khi các chi phí giao dịch không được đưa vào tính toán nhưng không có lợi nhuận thậm chí là lỗ nếu tác giả đưa vào chi phí giao dịch.en
dc.format.medium64 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectThị trường chứng khoánen
dc.subjectStock marketen
dc.subjectTỷ suất sinh lợien
dc.subjectProfit ratio rateen
dc.titleNghiên cứu tác động công cụ google đến tỷ suất sinh lợi chứng khoán trên thỊ trường chứng khoán Việt Namen
dc.typeMaster's Thesesen
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.