Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58765
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorVũ Ngọc Phương Linhen_US
dc.date.accessioned2019-04-25T07:14:38Z-
dc.date.available2019-04-25T07:14:38Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000006820-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1029315~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58765-
dc.description.abstractTỷ lệ nghỉ việc của nhân viên cao và sự trung thành của nhân viên kém là vấn đề đang được quan tâm trong ngành Ngân hàng những năm gần đây. Nghiên cứu này xem xét các tác động của cam kết tổ chức đến sự trung thành về thái độ và hành vi của nhân viên. Trên cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực nhân sự và hành vi tổ chức, bài nghiên cứu đã trình bày các khái niệm nghiên cứu: Cam kết tình cảm, Cam kết đạo đức, Cam kết tiếp tục và Sự trung thành về thái độ, Sự trung thành về hành vi của nhân viên; đồng thời đề xuất mô hình lý thuyết kiểm định mối quan hệ giữa các khái niệm đó trong ngành ngân hàng trên thị trường Việt Nam. Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp kết hợp định tính và định lượng. Sau khi xây dựng quy trình nghiên cứu và hiệu chỉnh thang đo cho phù hợp với địa bàn cụ thể là TP.HCM, các khảo sát được tiến hành qua công cụ Google Form và bảng khảo sát giấy trực tiếp để tạo dựng dữ liệu sơ cấp (n = 316). Qua các bước đánh giá sơ bộ thang đo, phân tích nhân tố khẳng định CFA cho thấy tất cả các khái niệm đo lường đều có tính đơn hướng, đạt được độ tin cậy, giá trị phân biệt và giá trị hội tụ. Kết quả kiểm định mô hình lý thuyết cho thấy tác động của cam kết tình cảm, cam kết tiếp tục, cam kết đạo đức đến sự trung thành thái độ và sự trung thành hanh vi của nhân viên với tổ chức. Đồng thời, có mối tương quan tích cực của sự trung thành thái độ và sự trung thành hành vi của nhân viên. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị.en_US
dc.format.medium66 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectQuản trị nhân sựen_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectCommercial banks-
dc.subjectPersonnel management-
dc.titleTác động của cam kết tổ chức đến sự trung thành của nhân viên: nghiên cứu tại các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.