Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61197
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Văn Hưngen_US
dc.contributor.authorMai Thị Vân Hàen_US
dc.date.accessioned2021-05-12T01:56:40Z-
dc.date.available2021-05-12T01:56:40Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.otherBarcode: 1000010672-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1032809~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/61197-
dc.description.abstractTrong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều chuyển biến nhanh chóng, các nghiên cứu về chuyển đổi số, thương mại hóa, tài sản trí tuệ, khởi nghiệp, trí tuệ nhân tạo… xuất hiện ngày càng nhiều, một xu hướng mới được hình thành và để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư nghiên cứu, phát triển và tạo ra sản phẩm, bao gồm sản phẩm hữu hình và vô hình, thể hiện dưới dạng các sáng chế, giải pháp hữu ích, nhãn hiệu… Thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ là đòi hỏi tất yếu trong xu thế phát triển chung của kinh tế xã hội, trong đó có nhãn hiệu. Thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu là vấn đề tuy không mới nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần được nghiên cứu sâu và tìm ra các giải pháp để thực hiện thuận lợi trên thực tế. Tại sao ở Việt Nam đã hình thành thị trường KH&CN, đã có các doanh nghiệp khao khát đổi mới, có những nhãn hiệu mang tiềm năng rất lớn nhưng vẫn không thể thương mại hóa hoặc gặp khó khăn khi thương mại hóa? Liệu rằng các quy định hiện nay đã phù hợp để tạo điều kiện thúc đẩy thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu? Bài viết sau đây sẽ tìm hiểu các quy định pháp luật hiện nay trong việc thương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu và đề xuất một số phương án để hoàn thiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực này.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNhãn hiệuen_US
dc.subjectThương mại hóaen_US
dc.subjectQuyền sở hữu trí tuệen_US
dc.subjectTài sản trí tuệen_US
dc.subjectThị trường khoa học và công nghệen_US
dc.subjectTrademarksen_US
dc.subjectCommercializationen_US
dc.subjectIntellectual property rightsen_US
dc.subjectIntellectual propertyen_US
dc.subjectScience and technology marketen_US
dc.titleThương mại hóa quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu tại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityEconomic Law (by Research) = Luật kinh tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.