Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67111
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Tấn Vũ Khanhen_US
dc.contributor.authorMạch Kim Thyen_US
dc.date.accessioned2023-04-07T01:27:24Z-
dc.date.available2023-04-07T01:27:24Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.otherBarcode: 1000015437-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1034857~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/67111-
dc.description.abstractÝ kiến cá nhân của mỗi học viên trong bảng đánh giá chất lượng giảng dạy sau khi kết thúc môn học là nguồn thông tin có giá trị và vô cùng hữu ích, giúp cho nhà trường có cơ sở đánh giá người dạy, hoạt động đào tạo, cũng như các yếu tố khác liên quan đến môn học. Tuy nhiên, việc khai thác chỉ đang dừng lại ở nội dung đánh giá có thang điểm định sẵn mà phớt lờ một nguồn ý kiến cực kỳ quan trọng từ nhận xét của học viên. Đúng nhưng chưa đủ, đây là một điểm còn thiếu sót vì phần lớn các mục đánh giá tự do mang ý nghĩa trải nghiệm cá nhân và chủ quan của người học, nó sẽ đóng góp rất lớn vào việc củng cố nâng cao chất lượng môn học hay chất lượng giảng dạy, nâng cao tính cạnh tranh trong thời đại Học viên được xem là trọng tâm của hệ thống giáo dục. Trong nghiên cứu này chúng tôi đề xuất phương pháp nghiên cứu phân tích thể hiện tiến trình xây dựng, phát triển và đánh giá bộ dữ liệu cảm xúc từ bình luận của học viên về giảng viên trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên các phương pháp máy học cơ bản và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bước đầu phân loại bình luận thành các nhóm quan điểm tích cực, trung tính hoặc tiêu cực dựa trên bộ từ điển chứa các từ, cụm từ ngôn ngữ tiếng Việt trong ngành Giáo dục, nghiên cứu sử dụng các kỹ thuật trích xuất khía cạnh đặc trưng để gắn nhãn từ loại và cuối cùng là tiến hành thực nghiệm, đánh giá trên các mô hình đề xuất truyền thống như Naïve Bayes, Decision tree, đồng thời đề xuất áp dụng một trong những kỹ thuật phân tích văn bản mới nhất như LSTM, nhằm so sánh và chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của các mô hình trên đối với bài toán phân loại cảm xúc dạng này, từ đó đưa ra mô hình nghiên cứu tối ưu nhất. Cuối cùng, nghiên cứu sẽ chỉ ra những hướng phát triển bộ dữ liệu để những nhà nghiên cứu sau có thể sử dụng và phát triển những chuyên đề tương tự trong tương lai.en_US
dc.format.medium68 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectKhai phá dữ liệuen_US
dc.subjectĐánh giá chất lượngen_US
dc.subjectXử lý ngôn ngữ tự nhiênen_US
dc.subjectPhân tích cảm xúcen_US
dc.subjectData miningen_US
dc.subjectTeaching quality evaluationen_US
dc.subjectNatural language processingen_US
dc.subjectSentiment analysisen_US
dc.titlePhân loại mức độ hài lòng giảng viên của sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thông qua các bình luận tự do trong bảng đánh giáen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInformation Design and Technology (by Coursework) = Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (hướng ứng dụng)en_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.