Title: | Nghiên cứu đánh giá năng lực số của giảng viên Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 |
Author(s): | Nguyễn Hải Nam |
Advisor(s): | Prof. Dr. Nguyễn Đông Phong |
Keywords: | Chuyển đổi số; Năng lực số; Giảng viên; Đại học Kinh tế TPHCM; Digital competence; Information transformation; UEH |
Abstract: | Nghiên cứu này được thực hiện với các mục: Tổng quan về đề tài nghiên cứu, trình bày cơ sở lý thuyết về chuyển đổi số, về năng lực số dành cho giảng viên; từ đó đưa ra thiết kế nghiên cứu để tìm ra các kết quả nghiên cứu, bao gồm: - Đánh giá được thực trạng tình hình Năng lực số của giảng viên Trường ĐH Kinh tế TPHCM năm 2022. -Hiểu và ứng dụng mở rộng DigCompEdu trong xây dựng kế hoạch chuyển đổi số. -Góp phần định hướng, xây dựng, hoàn thiện lộ trình thực hiện công cuộc chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục, đào tạo của Nhà trường; với bản thân mỗi cá nhân giảng viên cũng có thể tự định vị mình trong quá trình thích nghi với công cuộc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy. Từ đó, đề xuất giải pháp góp phần vào lộ trình chuyển đổi số của Nhà trường. Từ các phương pháp phân tích và đánh giá, nghiên cứu này đưa ra “Giải pháp góp phần cải thiện, nâng cao năng lực số của giảng viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM”. Đề tài đã chỉ ra được những mặt mạnh, những điểm có thể can thiệp để nâng cao năng lực số cho đội ngũ giảng viên Nhà trường, gồm: -Nhóm giải pháp hoàn thiện nguồn lực. -Nhóm giải pháp hoàn thiện về năng lực quản lý. -Nhóm giải pháp về thiết kế các chương trình đào tạo và học tập, đánh giá chất lượng của các ứng dụng và dịch vụ số, và nghiên cứu sự phát triển năng lực số theo thời gian. Những giải pháp này sẽ góp phần giúp cho hoạt động chuyển đổi số của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có thêm những cơ sở khoa học để hoàn thiện các hoạt động đạt mục tiêu phát triển hài hòa, bền vững, thân thiện. |
Issue Date: | 2022 |
Publisher: | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh |
URI: | https://opac.ueh.edu.vn/record=b1035127~S1 https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/68948 |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES
|