Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70468
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Nhungen_US
dc.contributor.authorNguyễn Tấn Lợien_US
dc.date.accessioned2024-01-16T08:18:24Z-
dc.date.available2024-01-16T08:18:24Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016475-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036316~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70468-
dc.description.abstractCác doanh nghiệp nhỏ (DNN) chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế, đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, ổn định kinh tế. Tuy nhiên, DNN cũng gặp nhiều khó khăn, trong đó thiếu vốn là vấn đề quan trọng nhất. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại là kênh cung cấp vốn chủ yếu cho nền kinh tế. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các DNN vẫn chưa tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng một cách hiệu quả. Tác giả nhận thấy tiềm năng phát triển hoạt động cho vay vào nhóm khách hàng DNN rất lớn tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Cộng Hòa. Tuy nhiên, số lượng khách hàng có mối quan hệ cho vay của ngân hàng chiếm dưới 20% tổng số DNN trên địa bàn. Do đó, tác giả chọn đề tài “Phát triển hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ tại ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – Chi nhánh Cộng Hòa” để làm đề tài nghiên cứu của mình nhằm giúp chi nhánh và các DNN trong địa bàn cùng tìm được tiếng nói chung, đồng hành, hợp tác phát triển lâu dài. Mục tiêu nghiên cứu hệ thống hóa lý luận về hoạt động cho vay khách hàng DNN tại MSB - Chi nhánh Cộng Hòa, xác định thực trạng, mặt đạt và mặt hạn chế của hoạt động này, và tìm hiểu nguyên nhân chính cản trở sự phát triển của nó. Dựa vào phân tích này, đề xuất các giải pháp phát triển cho vay khách hàng DNN tại khu vực này. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về khách hàng DNN và hoạt động cho vay, cũng như kinh nghiệm từ các quốc gia khác. Phân tích thực trạng hoạt động cho vay khách hàng DNN tại MSB - Chi nhánh Cộng Hòa, bao gồm quy mô và chất lượng. Nghiên cứu các hoạt động đã triển khai trong giai đoạn từ 2018-2022 và đưa ra kết quả, khó khăn, nguyên nhân của những hạn chế này. Đề xuất giải pháp và kiến nghị phát triển hoạt động cho vay khách hàng DNN tại MSB - Chi nhánh Cộng Hòa trong tương lai. Bài nghiên cứu kết hợp các phương pháp nghiên cứu định tính khác nhau, bao gồm phân tích số liệu minh họa, thống kê mô tả, phân tích tổng hợp, và sử dụng đồ thị, bảng, biểu minh họa để làm thông tin trở nên trực quan. Ngoài ra, còn sử dụng các phương pháp phân tích theo dòng thời gian, theo chiều ngang và dọc, khảo sát khách hàng, thảo luận nhóm, phỏng vấn chuyên gia, phân tích tình huống kinh nghiệm, và quan sát như các phương pháp nghiên cứu bổ sung. Bài nghiêm cứu đã dựa trên các số liệu kinh doanh và tình hình thực tế tại MSB Chi nhánh Cộng Hòa trong giai đoạn 2018 – 2022 để từ đó đưa ra được các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ. Và khi đã nhìn nhận ra được các điểm mạnh điểm yếu của MSB Chi nhánh Cộng Hòa, tác giả cũng đã có những đề xuất giải pháp phù hợp để thúc đẩy hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ tốt hơn. Đóng góp của luận văn về mặt lý luận đã hệ thống hóa kiến thức lý luận về phát triển hoạt động cho vay khách hàng DNN tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, cung cấp tài liệu tham khảo cho nghiên cứu tương lai. Về mặt thực tiễn nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển dựa trên phân tích khảo sát, giúp hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng và đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng DNN tại MSB Chi nhánh Cộng Hòa trong giai đoạn 2018 - 2022. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở dữ liệu hữu ích cho quản trị MSB Chi nhánh Cộng Hòa để tối ưu hóa hoạt động cho vay DNN, từ đó đưa ra chính sách quản lý và biện pháp điều hành hiệu quả.en_US
dc.format.medium81 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectNgân hàng và nghiệp vụ ngân hàngen_US
dc.subjectKhoản vay ngân hàngen_US
dc.subjectBanks and bankingen_US
dc.subjectBank loansen_US
dc.titlePhát triển hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp nhỏ tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam – Chi nhánh Cộng Hòaen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBanking (by Coursework) = Ngân hàng (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.