• Browse
  • Author Profiles

Login to Your Account


Forgot Password Open Athens Login
  •   Login
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Login to Your Account


    Forgot Password Open Athens Login
  • Repository Home
  • Help
  •  Sign in
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Browse
  • Author Profiles

Login to Your Account


Forgot Password Open Athens Login
  •   Login
    • My DSpace
    • Receive email
      updates
    • Edit Profile
  • Login to Your Account


    Forgot Password Open Athens Login
  • Collections
  • Author
  • Dates
  • Title
  • Author Profile

  1. UEH Digital Repository
  2. MASTER'S THESES
  3. MASTER'S THESES

Hoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòa

TweetLikeShare# Shares: 0

Metadata Views

19

Content Views

2

Issue Date
2017
Author
Lê Minh Trang
Advisor
Dr. Nguyễn Văn Tân
Metadata

Show full item record


Issue Date
2017
Author
Lê Minh Trang
Advisor
Dr. Nguyễn Văn Tân
Metadata

Show full item record

Metadata Views

19

Content Views

2

Abstract

Luận văn nhằm khảo sát thực trạng tưởng thưởng cho người lao động tại chi nhánh Cộng hòa, trực thuộc Công ty Dìn Ký; khảo sát mong muốn, kỳ vọng của người lao động đối với các loại phần thưởng dành cho việc hoàn thành tốt công việc, xếp hạng 11 phần thưởng theo mức độ quan trọng mà người lao động tại Chi nhánh tự đánh giá. Theo đó, quan trọng nhất là yếu tố Tiền mặt, tiếp đến lần lượt là Cơ hội nâng cao được kỹ năng của bản thân, công việc ổn định và cơ hội biết thêm được điều mới. Qua đối chiếu, so sánh hai chủ thể này (thực tế - kỳ vọng), khám phá được những điểm khác biệt, những yếu tố khích lệ, khen thưởng mà công ty chưa đáp ứng đủ và đúng như mong đợi của người lao động, dẫn đến hiện tượng không gắn bó lâu bền, không thật sự tận tâm cống hiến. Các yếu tố có sự khác biệt lớn nhất là thăng chức, được giao công việc quan trọng, cơ hội được biết thêm điều mới. Tổng hợp kết quả có được từ khảo sát, quan sát hiện trường, tham vấn đội ngũ lãnh đạo tại Chi nhánh, cho thấy nguyên nhân thật sự nằm sau vấn đề là tính chất công việc tẻ nhạt, văn hóa tổ chức đơn điệu, bằng phẳng, chấp nhận sự “vừa đủ tốt”, là khao khát một công việc thách thức, hấp dẫn, bầu không khí sôi nổi, năng động, có sự cạnh tranh tích cực, qua đó bản thân mỗi người được rèn giũa mỗi ngày. Từ kết luận rút ra được, tác giả đề xuất giải pháp cải tổ cơ chế trả thưởng, áp dụng những nguyên tắc của mô hình 3P, với ý nghĩa giúp nâng cao tính công bằng, khách quan trong đánh giá tưởng thưởng, cải thiện tính cạnh tranh, thách thức trong công việc, mang đến cho người lao động cơ hội gia tăng thu nhập tài chính của mình, đồng thời giúp công ty xây dựng một văn hóa với những giá trị phù hợp với lĩnh vực hoạt động và mục tiêu kinh doanh.

Keywords
Động lực làm việc, Phúc lợi, Work motivation, Welfare
URI
http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481
http://opac.ueh.edu.vn/record=b1026111~S1
Publisher
Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
Appears in Collections:MASTER'S THESES

Thumbnail
  • Lê Minh Trang.pdf
    • Size : 3,09 MB

    • Format : Adobe PDF

    • Views : 2
    • Downloads : 0



  • Hoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòa

    TweetLikeShare# Shares: 0

    Metadata Views

    19

    Content Views

    2

    Issue Date
    2017
    Author
    Lê Minh Trang
    Advisor
    Dr. Nguyễn Văn Tân
    Metadata

    Show full item record


    Issue Date
    2017
    Author
    Lê Minh Trang
    Advisor
    Dr. Nguyễn Văn Tân
    Metadata

    Show full item record

    Metadata Views

    19

    Content Views

    2

    Abstract

    Luận văn nhằm khảo sát thực trạng tưởng thưởng cho người lao động tại chi nhánh Cộng hòa, trực thuộc Công ty Dìn Ký; khảo sát mong muốn, kỳ vọng của người lao động đối với các loại phần thưởng dành cho việc hoàn thành tốt công việc, xếp hạng 11 phần thưởng theo mức độ quan trọng mà người lao động tại Chi nhánh tự đánh giá. Theo đó, quan trọng nhất là yếu tố Tiền mặt, tiếp đến lần lượt là Cơ hội nâng cao được kỹ năng của bản thân, công việc ổn định và cơ hội biết thêm được điều mới. Qua đối chiếu, so sánh hai chủ thể này (thực tế - kỳ vọng), khám phá được những điểm khác biệt, những yếu tố khích lệ, khen thưởng mà công ty chưa đáp ứng đủ và đúng như mong đợi của người lao động, dẫn đến hiện tượng không gắn bó lâu bền, không thật sự tận tâm cống hiến. Các yếu tố có sự khác biệt lớn nhất là thăng chức, được giao công việc quan trọng, cơ hội được biết thêm điều mới. Tổng hợp kết quả có được từ khảo sát, quan sát hiện trường, tham vấn đội ngũ lãnh đạo tại Chi nhánh, cho thấy nguyên nhân thật sự nằm sau vấn đề là tính chất công việc tẻ nhạt, văn hóa tổ chức đơn điệu, bằng phẳng, chấp nhận sự “vừa đủ tốt”, là khao khát một công việc thách thức, hấp dẫn, bầu không khí sôi nổi, năng động, có sự cạnh tranh tích cực, qua đó bản thân mỗi người được rèn giũa mỗi ngày. Từ kết luận rút ra được, tác giả đề xuất giải pháp cải tổ cơ chế trả thưởng, áp dụng những nguyên tắc của mô hình 3P, với ý nghĩa giúp nâng cao tính công bằng, khách quan trong đánh giá tưởng thưởng, cải thiện tính cạnh tranh, thách thức trong công việc, mang đến cho người lao động cơ hội gia tăng thu nhập tài chính của mình, đồng thời giúp công ty xây dựng một văn hóa với những giá trị phù hợp với lĩnh vực hoạt động và mục tiêu kinh doanh.

    Keywords
    Động lực làm việc, Phúc lợi, Work motivation, Welfare
    URI
    http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481
    http://opac.ueh.edu.vn/record=b1026111~S1
    Publisher
    Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh
    Appears in Collections:MASTER'S THESES

    Thumbnail
  • Lê Minh Trang.pdf
    • Size : 3,09 MB

    • Format : Adobe PDF

    • Views : 2
    • Downloads : 0



  • Citation

    APA    Trang, L. M. (2017). Hoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòa. (Master's Theses). http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481
       
    MLA    Lê Minh Trang. Hoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòa. 2017. Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Master's Theses. http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481
       
    Chicago    Lê Minh Trang. "Hoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòa. "(Master's Theses, Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, 2017)
    Chosen type export :
    Export

    Connect with Us

    The Library of UEH
    Add: 279 Nguyen Tri Phuong Street, Ward 5, District 10, Ho Chi Minh city
    Tel: (028) 3856.1249
    Email: askusnow@ueh.edu.vn
    UEH Future
    UEH Portal
    UEH Global
    UEH Admissions
    UEH Virtual Tour