Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59912
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thanh Vânen_US
dc.contributor.authorTrần Quốc Toảnen_US
dc.date.accessioned2020-02-10T09:12:06Z-
dc.date.available2020-02-10T09:12:06Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000009020-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1031102~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59912-
dc.description.abstractTác giả lựa chọn nghiên cứu đề tài này vì nhận thấy Công ty Novaland đang và sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh để trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường Bất động sản tại Tp. Hồ Chí Minh. Cụ thể, trong giai đoạn năm 2018 trở đi, chính sách siết chặt vấn đề pháp lý của Uỷ Ban Nhân Dân TP. HCM khiến DN gặp khó khăn trong việc triển khai dự án mới; bên cạnh đó, sự tăng cường phát triển của các công ty BĐS trên thị trường, và đặc biệt là các DN như Vinhomes, Khang Điền, Đất Xanh... đang khiến cho sức ảnh hưởng và cạnh tranh của Novaland trên thị trường bị ảnh hưởng đáng kể. Điều này khiến tốc độ tăng trưởng phát triển kinh doanh của Novaland sụt giảm so với kế hoạch đề ra ban đầu. Do đó, đề tài nghiên cứu này giúp lãnh đạo công ty đánh giá đúng thực trạng cạnh tranh của các DN trên thị trường BĐS, cũng như tìm ra những giải pháp thiết thực giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Novaland so với các đối thủ trực tiếp. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn góp phần giúp Novaland có thêm nhiều sự quan tâm, sự đầu tư và cơ hội hơn thông qua việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đề tài nghiên cứu vấn đề nâng cao năng lưc cạnh tranh cho DN với chủ đề “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va”. Đề tài giúp giải quyết vấn đề về năng lực cạnh tranh của Công ty Novaland trên cơ sở: Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Doanh nghiệp; Phân tích, đo lường và đánh giá thực trạng năng lực của Novaland so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường BĐS; Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Novaland so với các đối thủ khác để giúp Novaland trở thành một thương hiệu hàng đầu trên thị trường BĐS tại TP.HCM. Để giải quyết vấn đề nghiên cứu, tác giả đã tham khảo các giải thuyết và mô hình nghiên cứu về vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, tác giả đã lựa chọn một mô hình nghiên cứu về năng lực cạnh tranh của Công ty BĐS Trung Quốc và đã được điều chỉnh, kiểm định trong điều kiện các Doanh nghiệp tại Việt Nam để kế thừa. Đồng thời, tác giả còn nghiên cứu định tính về thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh của Tập đoàn Novaland nhằm đề xuất mô hình phù hợp với vấn đề nâng cao năng lực của Novaland so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường BĐS. Đề tài tập trung nghiên cứu và đã xác định được 6 yếu tố tác động đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Novaland theo mức độ giảm dần bao gồm: (1) Phòng ngừa rủi ro; (2) Dữ trự đất hàng năm; (3) Năng lực quản trị; (4) Nhận thức thương hiệu; (5) Trách nhiệm xã hội; (6) Tiếp cận nguồn vốn. Kết quả của bài nghiên cứu được tác giả sử dụng làm cơ sở để phân tích, đo lường và đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh của Novaland theo từng yếu tố, mức độ ảnh hưởng. Sau khi phân tích thực trạng dựa trên kết quả nghiên cứu đã được trình bày, tác giả đề xuất các nhóm giải pháp cụ thể theo từng yếu tố nhằm giúp Novaland nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường BĐS trong thời gian tới. Kết quả của bài nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng về mặt lý thuyết lẫn thực tiễn. Về mặt lý thuyết, kết quả nghiên cứu giúp điều chỉnh lại thang đo dùng để đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN trong thị trường BĐS tại Việt Nam. Về mặt thực tiễn, kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở khách quan giúp Ban lãnh đạo Tập đoàn Novaland đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Tập đoàn nhằm đề xuất ra các giải pháp thích hợp, tạo tiền đề giúp Novaland trở thành 1 trong những đơn vị hàng đầu về BĐS tại TP.HCM. Trong tương lai, Novaland sẽ tập trung nghiên cứu và có thêm nhiều yếu tố ngoài 6 yếu tố đã được xác định trong bài nghiên cứu này nhằm nâng cao khả năng giải thích thực trạng cạnh tranh của Novaland trên thị trường.en_US
dc.format.medium179 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novalanden_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.