Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62662
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Phong Nguyênen_US
dc.contributor.advisorDr. Ngô Quang Huânen_US
dc.contributor.authorNguyễn Kim Namen_US
dc.date.accessioned2021-11-01T07:23:43Z-
dc.date.available2021-11-01T07:23:43Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011362-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033175~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62662-
dc.description.abstractTình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam đang là vấn đề được nhiều đối tượng quan tâm. Trong đó, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm. Khi xảy ra sự cố liên quan đến rủi ro an toàn thực phẩm, niềm tin và cảm nhận rủi ro của người tiêu dùng đóng một vai trò quan trọng. Mục tiêu chính của luận án này là phân tích ảnh hưởng của niềm tin, cảm nhận rủi ro đến ý định mua thực phẩm của người tiêu dùng dựa trên lý thuyết hành động hợp lý, lý thuyết động cơ bảo vệ và lý thuyết đánh giá mang tính nhận thức của cảm xúc trong bối cảnh tiêu dùng thực phẩm ở Việt Nam. Luận án này sử dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp bao gồm sự kết hợp giữa phương phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu phát hiện cấu trúc niềm tin cụ thể gồm 6 thành phần, trong đó niềm tin vào tổ chức chứng nhận bên thứ ba là thành phần mới so với các nghiên cứu trước đây. Đồng thời thành phần niềm tin vào nhà bán lẻ được tách thành niềm tin vào nhà bán lẻ siêu thị và niềm tin vào nhà bán lẻ chợ truyền thống. Mối quan hệ giữa niềm tin, cảm nhận rủi ro và ý định mua sẽ thay đổi theo tình huống nghiên cứu. Kết quả này có ý nghĩa về mặt lý thuyết khi xác định được cấu trúc của niềm tin và cảm nhận rủi ro đồng thời xác định được mối quan hệ giữa niềm tin, cảm nhận rủi ro và ý định mua trong hai tình huống không có và có xảy ra sự cố an toàn thực phẩm. Kết quả nghiên cứu này cũng là cơ sở để đưa ra các hàm ý quản trị và hàm ý đối với các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực phẩm.en_US
dc.format.medium180 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titleẢnh hưởng của niềm tin, cảm nhận rủi ro đến ý định mua thực phẩm của người tiêu dùng tại Thành Phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeDissertationsen_US
ueh.specialityBusiness Administration = Quản trị kinh doanhen_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeDissertations-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.