Please use this identifier to cite or link to this item:
https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62910
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Dr. Phạm Khánh Nam | en_US |
dc.contributor.author | Đoàn Chí Hải | en_US |
dc.date.accessioned | 2021-12-28T08:07:27Z | - |
dc.date.available | 2021-12-28T08:07:27Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.other | Barcode: Không nộp bản cứng + CD do TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 | - |
dc.identifier.uri | http://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/62910 | - |
dc.description.abstract | Đào tạo nghề là hoạt động trang bị năng lực (tri thức, kỹ năng và thái độ) hành nghề cho người lao động để người lao động có thể tìm việc làm hoặc tự tạo việc làm. Đào tạo tạo nghề vừa giúp nâng cao tay nghề người lao động, bổ sung cho nhu cầu của đô thị, vừa bổ sung cho nguồn lao động nông thôn bị thiếu hụt do bộ phận lao động tay nghề cao chuyển dịch lên thành phố, và đáp ứng cho sự phát triển nhanh chóng của các nông thôn mới. Trong luận văn nghiên cứu này, tác giả đã trình bày kết quả phân tích dữ liệu mẫu thu thập được thông qua việc sử dụng phần mềm SPSS. Tổng số mẫu được đưa vào phân tích là 200 mẫu với 50% là những người đã và đang tham gia đào tạo nghề tại địa phương và 50% chưa/không tham gia. Tác giả đã thực hiện thống kê tần suất, thống kê mô tả các yếu tố thuộc về cá nhân như: giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, số nhân khẩu trong gia đình,…. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có sự khác biệt về thu nhập của người tham gia đào tạo nghề và không; bên cạnh đó sự khác biệt này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như Trình độ học vấn, Số lượng nhân khẩu trong gia đình và Độ tuổi. Như vậy, để tổ chức đào tạo nghề có hiệu quả, các trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp cần xác định nhu cầu sử dụng lao động qua đào tạo nghề và nhu cầu học nghề của người lao động, từ đo xây dựng mục tiêu, nội dung và phương pháp đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu của người học, tổ chức sử dụng lao động và điều kiện hoàn cảnh của địa phương. Ngoài ra, trung tâm cần thường xuyên đánh giá lại kết quả đào tạo nhằm hệ thống lại những ưu điểm nhược điểm trong quy trình đào tạo để kịp thời chỉnh sửa, khắc phục sửa đổi để có thêm kinh nghiệm tổ chức đào tạo khoa học hơn, từ đó nhân rộng mô hình một cách hiệu quả. | en_US |
dc.format.medium | 46 tr. | en_US |
dc.language.iso | Vietnamese | en_US |
dc.publisher | Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh | - |
dc.subject | Đào tạo nghề | en_US |
dc.subject | Giải quyết việc làm | en_US |
dc.subject | Tỉnh Sóc Trăng | en_US |
dc.subject | Career training | en_US |
dc.subject | Job creation | en_US |
dc.subject | Soc Trang province | en_US |
dc.title | Tác động của đào tạo nghề đến giải quyết việc làm ở tỉnh Sóc Trăng | en_US |
dc.type | Master's Theses | en_US |
ueh.speciality | Economic Management (by Coursework) = Quản lý kinh tế (hướng ứng dụng) | en_US |
item.languageiso639-1 | Vietnamese | - |
item.fulltext | Full texts | - |
item.cerifentitytype | Publications | - |
item.openairetype | Master's Theses | - |
item.openairecristype | http://purl.org/coar/resource_type/c_18cf | - |
item.grantfulltext | reserved | - |
Appears in Collections: | MASTER'S THESES |
Files in This Item:
File
Description
Size
Format
Google ScholarTM
Check
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.