Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63052
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Võ Xuân Vinhen_US
dc.contributor.authorLê Nguyễn Phương Thảoen_US
dc.date.accessioned2022-02-09T07:03:44Z-
dc.date.available2022-02-09T07:03:44Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.otherBarcode: 1000011727-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1033314~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/63052-
dc.description.abstractMức độ hài lòng trong công việc của nhân viên luôn là vấn đề được sự quan tâm của tất cả các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (viết tắt là Vietbank) nói riêng. Tại ngân hàng, số lượng nhân viên nghỉ việc ngày càng tăng hằng năm, việc xác định được nguyên nhân nghỉ việc và yếu tố nào tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên nhằm giúp cho lãnh đạo đưa ra những giải pháp kịp thời. Nghiên cứu này tập trung xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại Vietbank khu vực Hội sở. Nghiên cứu dùng phương pháp định tính để điều chỉnh thang đo sơ bộ sau đó dùng phương pháp định lượng để đưa ra kết quả nghiên cứu. Nghiên cứu được kế thừa mô hình của tác giả Youn và cộng sự (2018), Lê Nguyễn Đoan Khôi và Nguyễn Thị Ngọc Phương (2013), và Lê Thị Nương (2018) và đề xuất mô hình nghiên cứu của đề tài gồm 6 yếu tố: “(1) Thu nhập chế độ, (2) Cơ hội thăng tiến, (3) Bản chất công việc, (4) Môi trường làm việc, (5) Quan hệ đồng nghiệp và (6) Trách nhiệm xã hội”. Thang đo được điều chỉnh phù hợp với đặc điểm của ngân hàng. Nghiên cứu được phân tích với quy mô mẫu 350 khảo sát hợp lệ thông qua khảo sát trực tiếp, khảo sát phỏng vấn trực tiếp. Thực hiện phân tích dữ liệu (n = 350 mẫu) bằng phần mềm phân tích số liệu SPSS 20 với phương pháp phân tích như: kiểm định độ tin cậy của các thang đo bằng Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả 6 nhân tố đều ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên. Từ đó, nghiên cứu có những giải pháp nhằm mục đích nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại Vietbank khu vực Hội sở.en_US
dc.format.medium94 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectSự hài lòng công việcen_US
dc.subjectNguồn nhân lựcen_US
dc.subjectNgân hàng Vietbanken_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.subjectHuman resourcesen_US
dc.subjectVietbanken_US
dc.titleGiải pháp nâng cao sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) khu vực Hội sởen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.