Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70505
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Thị Liên Hoaen_US
dc.contributor.authorHoàng Thị Thuỳ Trangen_US
dc.date.accessioned2024-01-18T06:49:11Z-
dc.date.available2024-01-18T06:49:11Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.otherBarcode: 1000016461-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1036357~S1-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/70505-
dc.description.abstractTín dụng dành cho khách hàng cá nhân là sản phẩm đem lại nguồn thu nhập lớn cho ngân hàng. Trên cơ sở tổng kết các nghiên cứu thực nghiệm đi trước, tác giả đã đề xuất một số các nhân tố tác động đến quyết định vay vốn tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM, bao gồm 08 nhân tố: Yếu tố Lãi suất (chi phí vay vốn), sự thuận tiện, Chất lượng nhân viên, Ảnh hưởng của người thân, nhận diện thương hiệu, cơ sở vật chất, Năng lực tài chính của ngân hàng, Đánh giá xếp hạng rủi ro ngân hàng. Luận văn sử dụng phần mềm thống kê được thực hiện trình tự qua các bước như sau: (a) thống kê mô tả, (b) kiểm định độ tin cậy Cronbach Alpha (c) phân tích nhân tố khám phá EFA, (d) Sử dụng mô hình hồi quy tuyến tính nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng và nhận biết mức độ tác động của các biến độc lập lên biến phụ thuộc Kết quả khảo sát với 272 đáp viên là KHCN tại các NHTM trên địa bàn TP.HCM (chọn mẫu là: ngân hàng Agribank, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Techcombank, TP Bank, ACB, Sacombank) cho thấy 06 yếu tố: Yếu tố Lãi suất (chi phí vay vốn), sự thuận tiện, Chất lượng nhân viên, Ảnh hưởng của người thân, Năng lực tài chính của ngân hàng, Đánh giá xếp hạng rủi ro ngân hàng tác động đến quyết định vay vốn của KHCN tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM; trong đó: “Lãi suất, chi phí vay vốn” có tác động mạnh nhất, Nhân tố “Năng lực tài chính của ngân hàng” có tác động yếu nhất. Đồng thời, 02 yếu tố cơ sở vật chất và nhận diện thương hiệu không tác động đến quyết định vay vốn của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM. Luận văn cũng đã đề xuất các giải pháp phát triển đa dạng sản phẩm tín dụng cá nhân, hoàn thiện sản phẩm tín dụng cá nhân hiện có, cải cách mô hình hoạt động, đẩy mạnh công tác truyền thông và nâng cao chất lượng, kiến thức kỹ năng của cán bộ nhân viên trong việc phục vụ các đối tượng khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân nhằm mở rộng quy mô vay vốn cá nhân trên thị trường TP.HCM, các đề xuất này giúp nâng cao hiệu quả trong việc bảo mật thông tin khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc tăng trưởng tín dụng cho vay KHCN tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM. Đề tài nghiên cứu có ý nghĩa không chỉ trong học thuật mà còn làm cơ sở cho các nhà quản trị ngân hàng, các nhà nghiên cứu có thêm cơ sở để xác định các nhân tố tác động đến quyết định vay vốn của KHCN; từ đó đề ra các chính sách tăng trưởng tín dụng cho vay KHCN và xây dựng chiến lược phù hợp với từng giai đoạn phát triển của ngân hàng trong điều kiện biến động không ngừng của nền kinh tế tại các ngân hàng trên địa bàn TP.HCM.en_US
dc.format.medium70 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectQuyết định vay vốnen_US
dc.subjectKhách hàng cá nhânen_US
dc.subjectTăng trưởng tín dụng cá nhânen_US
dc.subjectLoan decisionen_US
dc.subjectIndividual customersen_US
dc.subjectPersonal credit growthen_US
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance (by Coursework) = Tài chính (hướng ứng dụng)en_US
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.