Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75671
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thanh Trángen_US
dc.contributor.authorVũ Minh Thanhen_US
dc.date.accessioned2025-07-23T01:20:41Z-
dc.date.available2025-07-23T01:20:41Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75671-
dc.description.abstractDịch vụ vận chuyển theo hình thức nguyên công (FCL) trên tuyến vận tải đường biển xuyên Thái Bình Dương giữa Việt Nam – Hoa Kỳ (TPEB) là tuyến đường thương mại trọng điểm, đặc biệt đối với các Doanh nghiệp Xuất khẩu Nhỏ và Vừa (DNXKNVV) tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023 đến hết năm 2024, ngành vận tải biển đã trải qua những biến động nghiêm trọng như xung đột Biển Đỏ, hạn hán tại Kênh đào Panama và chính sách thuế quan mới từ Hoa Kỳ. Những gián đoạn này đã làm tăng chi phí vận chuyển logistics, kéo dài thời gian vận chuyển và gia tăng rủi ro cho các nhà xuất khẩu – đặc biệt là các DNXKNVV vốn có nguồn lực hạn chế. Đề tài áp dụng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp tuần tự (Sequential Mixed Methods) nhằm kết hợp sức mạnh của cả dữ liệu định tính và định lượng trong việc khám phá và kiểm định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Giai đoạn định tính bao gồm phỏng vấn bán cấu trúc với các chuyên gia và đại diện DNXKNVV để xác định các yếu tố đặc thù và hiệu chỉnh thang đo. Giai đoạn định lượng khảo sát 218 DNXKNVV đang sử dụng dịch vụ FCL của Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải SCT, với dữ liệu được phân tích qua Cronbach’s Alpha, EFA, CFA và mô hình SEM. Kết quả phân tích cho thấy: ngoài yếu tố chi phí vốn luôn quan trọng, các yếu tố phi giá như: Độ tin cậy (thời gian cam kết, an toàn hàng hóa), Minh bạch chi phí và giá trị cảm nhận, Giao tiếp chủ động, Năng lực xử lý chứng từ và sự cố, và Mức độ đảm bảo thông tin là những yếu tố ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của DNXKNVV. Mô hình SEM xác nhận tất cả giả thuyết đều được chấp nhận với ý nghĩa thống kê cao, trong đó độ tin cậy và năng lực vận hành là hai yếu tố có tác động mạnh nhất. Nghiên cứu cũng phát hiện khoảng cách giữa kỳ vọng của DNXKNVV về tính ổn định, khả năng dự đoán và năng lực quản lý rủi ro, so với mức độ dịch vụ hiện tại. Những phát hiện này cung cấp cơ sở thực tiễn và lý thuyết quan trọng cho SCT và các doanh nghiệp giao nhận vận tải biển trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính minh bạch, độ tin cậy và năng lực hỗ trợ khách hàng DNXKNVV, từ đó cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trên tuyến vận tải biển chiến lược TPEB.en_US
dc.format.medium94 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectDoanh nghiệp Xuất khẩu Nhỏ và Vừa (DNXKNVV)en_US
dc.subjectVận tải biển FCLen_US
dc.subjectTuyến vận tải xuyên Thái Bình Dương Việt Nam – Hoa Kỳ (TPEB)en_US
dc.subjectChất lượng dịch vụ logisticsen_US
dc.subjectSmall and Medium Export Enterprises (SMEs)en_US
dc.subjectFCL shippingen_US
dc.subjectTrans-Pacific maritime route between Vietnam and the United States (TPEB)en_US
dc.subjectLogistics service qualityen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ giao nhận vận tải biển của các doanh nghiệp xuất khẩu nhỏ và vừa trên tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityInternational Business (by Research) = Kinh doanh quốc tế (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.