Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75696
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Cao Quốc Việten_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Ngọc Diễmen_US
dc.date.accessioned2025-07-29T01:39:41Z-
dc.date.available2025-07-29T01:39:41Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75696-
dc.description.abstractThị trường bảo hiểm Việt Nam đã và đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đóng góp tích cực vào nền kinh tế quốc gia. Theo đó, bảo hiểm nhân thọ có vai trò quan trọng trong bảo đảm an sinh xã hội vì các chính sách của Nhà nước chỉ bao quát được một phần chứ không thể toàn bộ và bảo hiểm nhân thọ góp phần giảm rủi ro cho cuộc sống của mỗi người. Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ nước ta đang chuyển mình với nhiều sự biến động và khủng hoảng niềm tin từ khách hàng bởi người tiêu dùng chưa thật sự hiểu rõ về sản phẩm và nhiều sai phạm trong chất lượng đội ngũ tư vấn. Đi cùng với đó, mức độ cạnh tranh trong ngành ngày càng cao được phản ánh qua số lượng các công ty bảo hiểm tham gia vào thị trường không ngừng tăng, bao gồm cả những doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, người tiêu dùng có xu hướng xem xét kỹ càng hơn khi ra quyết định tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Mục tiêu của đề tài nghiên cứu về ý định tham gia bảo hiểm nhân thọ của khách hàng cá nhân tại TP. HCM. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên phương pháp định lượng cùng với phương pháp khảo sát lấy mẫu thuận tiện. Các dữ liệu được phân tích định lượng qua phần mềm SPSS và SmartPLS 4. Kết quả nghiên cứu từ 258 bảng khảo sát từ người tiêu dùng cho thấy có 7 yếu tố tác động đến ý định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng cá nhân tại TP. HCM gồm: (1) Thái độ, (2) Chuẩn mực chủ quan, (3) Nhận thức kiểm soát hành vi, (4) Kiến thức về tài chính, (5) Nhận thức rủi ro, (6) Nhận thức sự hữu ích và (7) Niềm tin. Qua đó, nghiên cứu trình bày hàm ý cho các nhà quản trị trong việc phát triển chiến lược khai thác và marketing sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, đồng thời nêu ra những hạn chế của đề tài và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theoen_US
dc.format.medium63 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherĐại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectBảo hiểm nhân thọen_US
dc.subjectLife insuranceen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectPurchase intentionen_US
dc.subjectLý thuyết hành vi có kế hoạchen_US
dc.subjectTheory of planned behavioren_US
dc.subjectThái độen_US
dc.subjectAttitudeen_US
dc.subjectChuẩn mực chủ quanen_US
dc.subjectSubjective normsen_US
dc.subjectNhận thức kiểm soát hành vien_US
dc.subjectPerceived behavioral controlen_US
dc.subjectNiềm tinen_US
dc.subjectTrusten_US
dc.subjectNhận thức sự hữu íchen_US
dc.subjectAwareness of the benefitsen_US
dc.subjectNhận thức rủi roen_US
dc.subjectRisk perceptionen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua bảo hiểm nhân thọ của khách hàng cá nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.