Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75757
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorVõ Thị Như Ýen_US
dc.contributor.advisorĐào Hồng Huệen_US
dc.contributor.advisorTrần Ngọc Hânen_US
dc.contributor.advisorPhan Ngọc Trinhen_US
dc.contributor.authorTrương Thị Hoàng Oanhen_US
dc.date.accessioned2025-08-06T08:32:48Z-
dc.date.available2025-08-06T08:32:48Z-
dc.date.issued2025-
dc.identifier.urihttps://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/75757-
dc.description.abstractThị trường thực phẩm hữu cơ ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu nhưng ở Việt Nam đang trong giai đoạn khởi đầu và tiềm năng. Thị trường người tiêu dùng này ở các tỉnh thành ven thành phố lớn chiếm tỷ trọng khá lớn nhưng phần lớn chưa được quan tâm trong các nghiên cứu trước. Do vậy, nghiên cứu nhằm mục đích kiểm tra cách Ý Thức Sức Khỏe (YTSK), Kiến Thức của người tiêu dùng (KT), và thái độ của người Tiêu Dùng (TD) đến Ý Định (YD) và mức Sẵn Lòng Chi Trả (SLCT) cho Thực Phẩm Hữu Cơ (TPHC) cũng như xem xét vai trò của các trung gian tuần tự của KT và TD trong khuôn khổ mô hình Kích thích - Quá trình - Phản hồi (S-O-R). Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát người dân sống và làm việc tại vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) đi đến tại các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng TPHC, cửa hàng bách hóa có bán TPHC thông qua phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên phân tầng. Với 311 mẫu hợp lệ, nghiên cứu sử dụng kỹ thuật “mô hình hóa phương trình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần” (PLS-SEM) để phân tích. Các phát hiện cho thấy YTSK, KT và TD đều có tác động đáng kể đến YD và SLCT cho TPHC, trong đó TD tác động mạnh nhất. Kết quả cho thấy yếu tố trung gian tuần tự gồm KT và TD liên tiếp tác động đáng kể đến YTSK và YD cũng như YTSK và SLCT. Kết quả nghiên cứu cung cấp hiểu biết sâu sắc đáng khích lệ cho các học giả, các nhà marketing và nhà bán lẻ có giải pháp hữu hiệu thúc đẩy mua TPHC của người tiêu dùng, giúp tăng cường sự phát triển thị trường TPHC ở các tỉnh, thành ven thành phố lớn.en_US
dc.format.medium15 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherTạp chí Khoa Họcen_US
dc.subjectMô hình SORen_US
dc.subjectSẵn sàng chi trảen_US
dc.subjectThái độ của người tiêu dùngen_US
dc.subjectThực phẩm hữu cơen_US
dc.subjectÝ thức sức khỏeen_US
dc.titleVai trò yếu tố trung gian tuần tự của kiến thức và thái độ ảnh hưởng đến tiêu dùng thực phẩm hữu cơ: Góc nhìn mô hình SORen_US
dc.typeJournal Articleen_US
dc.identifier.doihttps://doi.org/10.46223/HCMCOUJS. econ.vi.20.6.3514.2025-
item.openairetypeJournal Article-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:Research Projects
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check

Altmetric


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.