Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54408
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Văn Năngvi
dc.contributor.authorĐào Hà Vyvi
dc.date.accessioned2017-07-05T06:11:00Z-
dc.date.available2017-07-05T06:11:00Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000000958-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1024501~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54408-
dc.descriptionFinance - Banking = Tài chính - Ngân hàngvi
dc.description.abstractNghiên cứu cho thấy các chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NH TMCP ngay trong năm M&A bị ảnh hưởng ít nhiều theo chiều hướng suy giảm, phần nào làm ảnh hưởng đến sự ổn định của kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong năm đó. Mô hình nghiên cứu CRS DEA và VRS DEA cho thấy sau khi thực hiện M&A, các ngân hàng ngày càng tăng khả năng sử dụng hiệu quả giá trị đầu vào của mình. Con số lãng phí trung bình khoảng 3,2% lượng đầu vào có thể xem là con số không quá lớn. Sau M&A, các ngân hàng chỉ mất khoảng một đến hai năm đạt được hiệu quả hoạt động theo quy mô. Phần lớn các ngân hàng không đạt hiệu quả theo quy mô là do không hiệu quả kỹ thuật thuần túy. Chỉ số năng suất nhân tố tổng hợp Malmquist TFP được cải thiện qua các năm. Sự cải thiện này chủ yếu là nhờ sự gia tăng của tiến bộ công nghệ. Trong cả giai đoạn, tiến bộ công nghệ tăng 2,4%. Tuy nhiên bên cạnh đó, hiệu quả kỹ thuật lại có xu hướng giảm, trong khi hiệu quả theo quy mô gần như không thay đổi (trung bình đạt 1,000 trong toàn giai đoạn), có nghĩa sự suy giảm này đến từ sự suy giảm của hiệu quả kỹ thuật thuần túy 64 Để đạt được hiệu quả hoạt động kinh doanh sau M&A, các ngân hàng đã chú trọng vào các yếu tố: chủ động trong việc lựa chọn đối tác M&A; quá trình M&A được chuẩn bị kỹ lưỡng, có đề án chi tiết, rõ ràng, độ chính xác cao; năng lực đội ngũ quản lý cao; kiểm soát tốt các hoạt động tạo dựng uy tín và giá trị thương hiệu sau M&A; củng cố tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh ngay trước, trong, và sau quá trình M&A; chủ động bán cổ phần cho các tổ chức tài chính nước ngoài để huy động được nguồn lực tài chính và hỗ trợ cả về mặt kỹ thuật, hoạt động điều hành, ổn định hoạt động kinh doanh; tăng quy mô tổng tài sản, quy mô vốn chủ sở hữu; chuyên môn hóa để tạo ra các sản phẩm cạnh tranh; củng cố kiện toàn hệ thống ngân hàng trên cơ sở nền tảng có được và tận dụng lợi thế của đối tác để bổ sung các sản phẩm tín dụng, mở rộng phân khúc khách hàng và hệ thống chi nhánh/ phòng giao dịch.vi
dc.format.medium72 tr.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàng thương mạivi
dc.subjectMergers and acquisitionsvi
dc.subjectMua bán sáp nhậpvi
dc.subjectCommercial bankvi
dc.subjectNgân hàng-
dc.subjectBanking-
dc.titleGiải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A thông qua đánh giá theo mô hình phân tích bao số liệu (DEA)vi
dc.typeMaster's Thesesvi
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.