Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54649
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Hoàng Lệ Chien
dc.contributor.authorĐinh Quốc Luânen
dc.date.accessioned2017-08-21T03:31:33Z-
dc.date.available2017-08-21T03:31:33Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000002417-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025238~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54649-
dc.descriptionChuyên ngành: Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en
dc.description.abstractXác định và đo lường mức độ tác động của Tra cứu thông tin đến dự định mua trang sức vàng. Kết quả kiểm định mô hình cấu trúc tuyến tính cho thấy mô hình lý thuyết phù hợp hơn mô hình nghiên cứu hành vi và dự định mua trong môi trường trực tuyến. Kết quả kiểm định cho thấy Tiết kiệm chi phí (TKCP), Sự thuận tiện (STT), Sự sẵn có thông tin (SSCTT). Hành vi tra cứu trực tuyến làm nảy sinh dự định mua trang sức vàng. Một điểm khác biệt ở đây so với nghiên cứu của To& ctg (2007) khi thực hiện nghiên cứu trong thị trường tiêu dùng là biến Sự lựa chọn phong phú (SLCPP) có tác động dương đến hành vi tra cứu trực tuyến trong thị trường hàng tiêu dùng. Tuy nhiên nghiên cứu này được thực hiện trong thị trường trang sức vàng tại TP.Hồ Chí Minh với sự ảnh hưởng của yếu tố trực tuyến có đặc thù riêng khác với thị trường hàng tiêu dùng. Đặc thù riêng đó là khi mua sắm trang sức vàng người tiêu dùng tại Việt Nam rất ít mua sắm trực tuyến, họ chỉ mua sản phẩm trang sức sau khi đã cầm nắm và thử sản phẩm. Mục đích của hành vi tra cứu trực tuyến của người tiêu dùng trong thị trường trang sức là họ muốn tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà mình muốn. Sau khi đã có đủ thông tin cần thiết, họ sẽ tiến hành ra các trung tâm kim hoàn để mua sản phẩm mình muốn để được trải nghiệm trên sản phẩm thực và mua sắm sản phẩm trang sức phù hợp nhất chứ ít khi họ mua trang sức trên mạng. Do vậy sau khi nghiên cứu ta thấy rằng sự tác động của thang đo Sự lựa chọn phong phú và thang đo Tra cứu trực tuyến không có ý nghĩa thống kê. Từ đó, tác giả đưa một số hàm ý hướng giải pháp nâng cao chất lượng của hệ thống thông tin của Doanh nghiệp kinh doanh trang sức vàng ở TP.Hồ Chí Minh, các hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo.en
dc.format.medium74 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu khách hàngen
dc.subjectCustomer researchen
dc.subjectÝ định mua hàngen
dc.subjectPurchase intentionen
dc.titleẢnh hưởng của động lực giá trị thiết thực trong tra cứu thông tin trực tuyến đến dự định mua hàng – nghiên cứu trong thị trường trang sức vàng Thành phố Hồ Chí Minhen
dc.typeMaster's Thesesen
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.