Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54703
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phước Minh Hiệpen
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen
dc.contributor.authorNguyễn Văn Đạten
dc.date.accessioned2017-08-24T08:06:37Z-
dc.date.available2017-08-24T08:06:37Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000000911-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1020654~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/54703-
dc.descriptionChuyên ngành: Quản trị kinh doanhen
dc.description.abstractNghiên cứu này đã xác định được các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh, bổ sung vào thang đo các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp như: Yếu tố năng lực sản xuất và công nghệ đó là: 1) Doanh nghiệp có hệ thống bắn màu hiện đại, 2) Doanh nghiệp có công nghệ chế biến ướt hiện đại; Yếu tố văn hóa doanh nghiệp: Sự trung thành với doanh nghiệp của người DTTS; và yếu tố thang đo tổng thể năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: 1) Doanh nghiệp có năng lực sáng tạo tốt, 2) Doanh nghiệp có năng lực tổ chức hoạt động tốt . Trong nghiên cứu này có 9 khái niệm nghiên cứu, kết quả đánh giá thang đo thông qua Cronbach’s alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA cho thấy các thang đo đều đạt được yêu cầu về mặt giá trị. Đã đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh cà phê trên địa bản tỉnh Đắk Lắk. Kết quả kiểm định cho thấy sự phù hợp của mô hình nghiên cứu với dữ liệu nghiên cứu giải thích được 62,9% cũng như việc chấp nhận các giả thuyết đưa ra trong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu này đã chỉ rõ 9 yếu tố ảnh hưởng tới NLCT của doanh nghiệp kinh doanh cà phê ở đây bao gồm: 1) Yếu tố năng lực tài chính = 0,481; 2) Yếu tố năng lực quản trị = 0,597; 3) Yếu tố năng lực sản xuất và công nghệ = 0,567; 4) Yếu tố năng lực Marketing = 0,683; 5) Yếu tố văn hóa doanh nghiệp = 0,642; 6) Yếu tố năng lực cạnh tranh thương hiệu = 0,582; 7) Yếu tố năng lực xử lý tranh chấp thương mại = 0,509; 8) Yếu tố thể chế và chính sách = 0,631; 9) Năng lực nguồn nhân lực địa phương = 0,413. Trong đó yếu tố năng lực Marketing ảnh hưởng mạnh nhất (NLMK = 0,683) điều này hoàn toàn phù hợp với xu thế cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh cà phê ở Đắk Lắk hiện nay, tiếp đến là yếu tố văn hóa doanh nghiệp đứng vị trí thứ hai là (VHDN = 0,642) bởi hiện nay các doanh nghiệp đều đang cố gắng tạo ra phong cách và hình ảnh riêng cho doanh nghiệp mình và yếu tố thể chế chính sách (YTCS = 0,631) ảnh hưởng mạnh thứ ba 153 trong các yếu tố ảnh hưởng tới NLCT của doanh nghiệp kinh doanh cà phê ở Đắk Lắk. Luận án đã phát triển và kiểm định thang đo các yếu tố ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh cà phê tại Đắk Lắk. Kết quả cho thấy mô hình cũng như thang đo các yếu tố ảnh hưởng tới NLCT đều đạt yêu cầu và có độ tin cậy cao.en
dc.format.medium183 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị điều hànhen
dc.subjectExcutive managementen
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen
dc.subjectCompeting capabilityen
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh cà phê trên địa bàn tỉnh Đắk Lắken
dc.typeDissertationsen
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeDissertations-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:DISSERTATIONS
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.