Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lưu Trọng Tuấnen
dc.contributor.authorPhạm Minh Vũen
dc.date.accessioned2017-10-10T03:05:20Z-
dc.date.available2017-10-10T03:05:20Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000002705-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025471~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55559-
dc.descriptionDevelopment Economics = Kinh tế phát triểnen
dc.description.abstractMục tiêu củanghiên cứu này nhằm khảo sát mối quan hệ giữa văn hóa hỏi trong tổ chức, chất lượng trao đổi lãnh đạo - nhân viên, cam kết cảm xúc với tổ chức và hành vi công dân tổ chức, bao gồm hành vi công dân tổ chức hướng về cá nhân và hành vi công dân tổ chức hướng về tổ chức. Đối tượng củanghiên cứu này là các yếu tố văn hóa học hỏi, cam kết cảm xúc với tổ chức, chất lượng quan hệ lãnh đạo - nhân viên và hành vi công dân tổ chức của nhân viên y tế tại BV TMHH. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 04 tháng, từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2017. Để đo lường các yếu tố trên, người viết sử dụng các thang đo có hệ số Cronbach’s Alpha như sau: thang đo văn hóa học hỏi trong tổ chức gồm 7 câu hỏi có hệ số Cronbach’s Alpha 0.874; thang đo chất lượng trao đổi lãnh đạo- nhân viên gồm 7 câu hỏi Cronbach’s Alpha bằng0.891; thang đo cam kết cảmxúc với tổ chức gồm 6 câu hỏi có hệ số Cronbach's Alpha là 0.869; thang đo yếu tố hành vi công dân tổ chức gồm 16 câu: 8 câu cho hành vi công dân tố chức hướng về cá nhân và 8 câu cho thang đo hành vi công dân tố chức hướng về tổ chức với hệ số Cronbach's Alpha lần lượtlà 0.838 và 0.898. Từ kết quảphân tích nhân tố khám phá (EFA) của các biến quan sát, rút ra được 3 biến độc lập: OLC, LMX và OC và 2 biến phụ thuộcOCBI, OCBO. Kết quả kiểm định hồi quy ủa các giả thuyết nghiên cứu cho thấy: văn hóa học hỏitrong tổ chức(OLC) và chất lượng trao đổi lãnh đạo- nhân viên (LMX) có mối liên hệ tuyến tính thuận với hệ số β= 0.249; văn hóa học hỏit rong tổ chức 69 (OLC) và cam kết cảmxúc vớ tổ chức”(OC) có mối liên hệ tuyến tính thuận với hệ số β= 0.293; các biến “Văn hóa học hỏi trong tổ chức”(OLC), “Chất lượng trao đổi lãnh đạo - nhân viên” (LMX) và “Cam kết cảm xúc với tổ chức”(OC) có mối liên hệ tuyến tính thuận với biến “Hành vi công dân tổ chức hướng về cá nhân” (OCBI) với hệ số β lần lượt là 0.110, 0.297 và 0.186. Tương tự, các biến “Văn hóa học hỏi trong tổ chức”(OLC), “Chất lượng trao đổi lãnh đạo - nhân viên” (LMX) và “Cam kết cảm xúc với tổ chức”(OC) có mối liên hệ tuyến tính thuận với biến “Hành vi công dân tổ chức hướng về cá nhân” (OCBI) với hệ số β lần lượt là: 0.200, 0.259 và 0.228. Nghiên cứu cũng chưa tìm thấy sự khác biệt củahành vi công dân tổ chức giữa các nhóm giới tính, tuổi, thâm niên công tác, trình độ học vấn, cho thấy cảm nhận của đội ngũ nhân viên về sự công bằng.en
dc.format.medium73 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen
dc.subjectHuman resource managementen
dc.subjectKế hoạch đầu tư-
dc.subjectInvestment planning-
dc.titleTác động của văn hóa học hỏi, cam kết cảm xúc, quan hệ lãnh đạo nhân viên đối với hành vi ngoài vai trò tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCMen
dc.typeMaster's Thesesen
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.