Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55560
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Hoàng Bảoen
dc.contributor.authorPhan Quốc Thịnhen
dc.date.accessioned2017-10-10T06:46:06Z-
dc.date.available2017-10-10T06:46:06Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000002708-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025501~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55560-
dc.descriptionDevelopment Economics = Kinh tế phát triểnen
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định làm việc quá giờ và các vấn đề sức khỏe bị tác đông theo thời gian làm việc qá giờ, từ đó tìm ra các giải pháp làm giảm thời gian làm việc quá giờ và giảm các hậu quả tiêu cực về sức khỏe cũng như bệnh tật. Phần nghiên cứu thứ nhất (nghiên cứu các yếu tố kinh tế xã hội ảnh hưởng đến quyết định làm việc quá giờ của người tài xế) áp dụng mô hình hồi quy OLS để xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế xã hội đối với quyết định làm việc quá giờ của người tài xế. Sau khi kiểm định, các yếu tố (biến độc lập) có ý nghĩa được giữ lại để giải thích cho mô hình. Phần nghiên cứu thứ hai (tác động của làm việc quá giờ đến sức khoẻ và hành vi lối sống sử dụng phương pháp thống kê mô tả mà cũ thể là thiết lập ma trận tương quan để tìm ra mối liên hệ giữa các chỉ số sức khoẻ, hành vi lối sống đối với thời gian làm việc quá giờ. Những kết quả có ý nghĩa thống kê đều được tổng hợp vào mô hình và trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu đã được trình bày trong chương thứ ba. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa được đưa vào mô hình tổng kết gồm: yếu tố kinh tế hay cụ thể là tiền (thu nhập và nhu cầu chi tiêu thiết yếu) và yếu tố xã hội hay cụ thể hơn là gia đình(số người con) ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định làm việc quá giờ của tài xế. Các kết quả trong phần nghiên cứu này hoàn toàn phù hợp với các lý thuyết đã nêu trong phần cơ sở lý luận. Phần nghiên cứu thứ nhất đã chứng minh được rằng: (i)Khi thu nhập không bao gồm trả công ngoài giờ của người tài xế tăng lên thì nhu cầu làm quá giờ (kiếm thêm thu nhập) sẽ giảm xuống. (ii) Khi nhu cầu chi tiêu thiết yếu trong tháng của người tài xế tăng lên thì nhu cầu làm quá giờ (kiếm thêm thu nhập) sẽ tăng lên. Khi số con trong gia đình tài xế tăng lên thì nhu cầu làm quá giờ (kiếm thêm thu nhập) sẽ tăng lên. Tác giả tìm ra được những bằng chứng về ảnh hưởng tiêu cực của làm việc quá giờ đến sức khoẻ và hành vi sức khoẻ, cụ thể như sau: Thời gian làm việc quá giờ tác động ngược chiều với các chỉ số sức khoẻ chủ quan cơ bản cụ thể là cơ khớp, xương, lưng - cột sống, tai -thính lực, mắt - thị lực, dạ dày - hệ tiêu hoá, mũi - hệ hô hấp. Thời gian làm việc quá giờ tác động ngược chiều với khả năng kiểm soát trong công việc của người tài xế. Thời gian làm việc quá giờ tác động cùng chiều với căng thẳng trong công việc của người tài xế. Thời gian làm việc quá giờ tác động ngược chiều với hành vi lối sống tích cực cụ thể là khi thời gian làm việc quá giờ gia tăng thì các hoạt động thể dục thể thao và thói quen ăn rau củ trái cây sẽ giảm xuống. Thời gian làm việc quá giờ tác động cùng chiều với hành vi lối sống tiêu cực cụ thể là khi thời gian làm việc quá giờ gia tăng thì việc hút thuốc lá và việc sử dụng các loại nước có chất kích thích của tài xế cũng tăng lên. Các kết quả trên đều phù hợp với lý thuyết đã trình bày trong chương thứ hai của luận văn này. Mặc khác, các kết quả trong phần nghiên cứu thứ hai này cũng giống với những kết quả nghiên cứu ở nước ngoài đã được công bố.en
dc.format.medium61 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectSức khỏe cá nhânen
dc.subjectPersonal healthen
dc.subjectLối sốngen
dc.subjectLife styleen
dc.subjectInvestment planning-
dc.subjectKế hoạch đầu tư-
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến làm việc quá giờ và tác động của làm việc quá giờ đến sức khỏe và hành vi lối sống của tài xế ngành dịch vụ chở khách tại TP.HCMen
dc.typeMaster's Thesesen
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.