Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55607
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Thị Ngọc Huyềnen
dc.contributor.authorLê Quang Đứcen
dc.date.accessioned2017-10-16T06:48:12Z-
dc.date.available2017-10-16T06:48:12Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000003461-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025590~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55607-
dc.descriptionChuyên ngành: Kinh doanh thương mạien
dc.description.abstractTác giả sử dụng kết hợp giữa Mô hình chấp nhận sử dụng TMĐT (eCAM), Thuyết chấp nhận và sử dụng CNTT hợp nhất (UTAUT) và nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến (Hasslinger et al, 2007) để đề xuất mô hình nghiên cứu. Qua quá trình nghiên cứu định tính, mô hình nghiên cứu đề xuất đã được hiệu chỉnh, trong đó mô hình nghiên cứu đã đề xuất 6 yếu tố có tác động đến quyết định sử dụng TMDĐ của người tiêu dùng, bao gồm: Nhận thức tính hữu dụng, Nhận thức tính dễ sử dụng, Nhận thức rủi ro về sản phẩm và dịch vụ, Nhận thức rủi ro trong giao dịch, Ảnh hưởng xã hội và Mong đợi về giá, với 27 biến quan sát. Nghiên cứu chính thức được thực hiện theo phương pháp định lượng, sử dụng bảng câu hỏi và được khảo sát theo phương pháp thuận tiện. Kết quả thu được 234 bảng khảo sát phù hợp, các bảng khảo sát này được phân tích bằng phần mềm SPSS, phiên bản 20. Tác giả tiến hành phân tích thống kê mô tả, đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố khám phá. Theo đó, biến PU8 (Nhìn chung, TMDĐ là có ích đối với tôi) và PU4 (Các thông tin về sản phẩm và dịch vụ được cung cấp đầy đủ) đã bị loại do không đáp ứng được tiêu chuẩn. Ngoài ra, các nhân tố trích được không có sự thay đổi so với mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh. Theo kết quả phân tích hồi quy, có 6 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng TMDĐ của người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, 4 yếu tố Mong đợi về giá (Price), Nhận thức tính dễ sử dụng (PEU), Ảnh hưởng xã hội (Social) và Nhận thức tính dễ sử dụng (PU) có tác động dương; 2 yếu tố Nhận thức rủi ro về sản phẩm và dịch vụ (PPRisk) và Nhận thức rủi ro trong giao dịch (PTRisk) có tác động âm đến quyết định sử dụng TMDĐ của người tiêu dùng tại TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra không có sự khác biệt về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng TMDĐ giữa nam và nữ, ở các độ tuổi và mức thu nhập khác nhau.en
dc.format.medium116 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị tiếp thịen
dc.subjectMarketing managementen
dc.subjectThương mại điện tửen
dc.subjectEcommerceen
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thương mại di động theo hình thức Business-To-Consumer (B2C) trên địa bàn TP.HCMen
dc.typeMaster's Thesesen
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.