Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55766
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Lê Tấn Bửuen
dc.contributor.authorBùi Lê Tuyên Dươngen
dc.date.accessioned2017-10-24T03:23:38Z-
dc.date.available2017-10-24T03:23:38Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000002715-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025575~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55766-
dc.descriptionCommercial Business = Kinh doanh thương mạien
dc.description.abstractTác giả giới thiệu các yếu tố tác động đến việc lựa chọn đèn LED, cơ sở lý thuyết, các mô hình và các bài nghiên cứu tham khảo. Tác giả đã sử dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ điều chỉnh để hình thành nên mô hình nghiên cứu của đề tài. Tiếp đó, tác giả trình bày thiết kế nghiên cứu và một số điều chỉnh thang đo cho mô hình sau khi tiến hành nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy được 7 yếu tố tác động đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng dân dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh và mức độ tác động của các yếu tố. Kết quả nghiên cứu khẳng định đề xuất từ các công ty tư vấn chiếu sáng, nội thất và cơ điện có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định sử dụng của các chủ đầu tư, những lợi ích về kinh tế, thẩm mỹ được đề xuất, những lời tư vấn đúng đắn từ các chuyên gia này khi sử dụng các công nghệ mới sẽ xây nên một công trình hoàn hảo và nổi bật, sẽ góp phần thành công trong việc thuyết phục các chủ đầu tư. Do vậy, các doanh nghiệp cung cấp đèn LED cần tạo mối quan hệ thân thiết với các đơn vị tư vấn này, đặc biệt là các đơn vị tư vấn chiếu sáng, cập nhật cho họ những sản phẩm mới của mình, những bài hướng dẫn về đặc tính ưu việt của công nghệ LED, cách thiết kế chiếu sáng với LED…. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra được các yếu tố “nhận thức kết quả thực hiện, ảnh hưởng xã hội, bảo hành, điều kiện thuận lợi, nhận thức nỗ lực” cũng có sự tác động tích cực đến ý định sử dụng đèn LED trong các công trình xây dựng. Mức độ ảnh hưởng của “nhận thức kết quả thực hiện” là khá lớn, đứng thứ 2 trong việc ảnh hưởng đến ý định mua hàng. Đúng vậy, các ưu điểm của LED với độ sáng và màu sắc tốt, tốc độ khởi động và ít nhấp nháy tốt hơn các công nghệ truyền thống cùng với sự hữu ích và kiểu dáng đa dạng, thích hợp cho chiếu sáng chuyên dụng và đa dụng là những yếu tố giúp cho các chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn. Do vậy, các nhà sản xuất cần nghiên cứu để sản xuất các loại đèn LED đạt tiêu chuẩn. Mức độ ảnh hưởng của xã hội cũng khá lớn đến ý định sử dụng của chủ đầu tư xây dựng, nhất là trong việc sử dụng công nghệ mới là LED, việc nghĩ rằng sử dụng công nghệ “xanh” sẽ hòa nhập với xu thế bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, giống với những người cộng tác hoặc đối thủ của mình sẽ làm cho chủ đầu tư lưu ý đến ý định sử dụng công nghệ này. Các nhà sản xuất đèn LED, các doanh nghiệp cung cấp đèn LED và các hiệp hội về chiếu sáng cần tổ chức các lễ hội ánh sáng quảng bá về LED, giúp chủ đầu tư nhận ra sử dụng LED trong dự án của họ sẽ góp phần bảo vệ môi trường, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Giá cả cũng có tác động không nhỏ đến ý định sử dụng đèn LED ở các công trình xây dựng, có vị trí quan trọng thứ tư trong các ảnh hưởng đến ý định này. Do vậy, các doanh nghiệp cung cấp đèn LED cần có chiến lược giá phù hợp để có thể tiếp cận được dự án. Yếu tố dễ dàng sử dụng (nhận thức nỗ lực) ảnh hưởng thứ năm đến quyết định mua, việc dễ dàng lắp đặt cũng như dễ dàng bảo trì sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian cũng như nhân lực thi công lắp đặt và bảo trì. Các nhà sản xuất cần bổ sung hướng dẫn lắp đặt vào từng mỗi hộp đèn khi sản xuất. Yếu tố bảo hành ảnh hưởng thứ sáu đến quyết định mua nên các nhà sản xuất và cung cấp đèn LED cũng nên lưu ý vấn đề này để xây dựng chính sách bảo hành hợp lý. Mặc dù yếu tố các điều kiện thuận lợi đứng vị trí thứ bảy trong ảnh hưởng đến ý định mua, tuy nhiên các nhà cung cấp đèn LED vẫn nên chú ý đến vấn đề này, giá điện ngày càng tăng cao và nguy cơ thiếu điện vẫn là vấn đề nan giải cho mọi người, mọi quốc gia và toàn cầu.en
dc.format.medium80 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minhen
dc.subjectNghiên cứu khách hàngen
dc.subjectCustomer researchen
dc.titleNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng đèn chiếu sáng công nghệ LED tại các công trình xây dựng dân dụngen
dc.typeMaster's Thesesen
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1.85 MBAdobe PDFDownload    Request a copy
Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.