Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55822
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen
dc.contributor.authorNguyễn Thị Thanh Hoaen
dc.date.accessioned2017-10-27T02:57:09Z-
dc.date.available2017-10-27T02:57:09Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000002519-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025386~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55822-
dc.descriptionChuyên ngành: Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en
dc.description.abstractDựa trên cơ sở lý thuyết kết hợp với nghiên cứu định tính, tác giả đã xác định 4 nhân tố thuộc nhóm "học tập trong tổ chức": (1) trách nhiệm quản lý, (2) quan điểm hệ thống, (3) sự cởi mở và thử nghiệm, (4) chuyển giao tri thức và hội nhập. Dưa trên viêc lược khảo các công trình nghiên cứu có liên quan kết hợp với kinh nghiệm nghề nghiêp, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu cuả các giả thuyết về̀ sự ảnh hưởng của "quản trị tri thức" đến "học tập trong tổ chức" (H1), "quản trị tri thức" đến "hiệu quả tổ chức" (H2) và "học tập trong tổ chức" đến "hiệu quả tổ̉ chức" (H3). Kết quả định lượng sơ bộ với mẫu khảo sát n = 97 cho thấy các kết quả phân tích Cronbachk’s Alpha, EFA đều đạt yêu cầu, có thể sử dụng các bước phân tích tiếp theo trong nghiên cứu định lượng. Kết quả kiểm định Cronbach Alpha cho thấy tất cả các thang đo đạt yêu cầu về độ tin cậy. Kiểm định EFA chỉ ra rằng các biến quan sát thuộc các thang đo nghiên cứu đều đảm bảo giá trị phân biệt và hội tụ cần thiết thang đo. Theo kết quả phân tích mô hình tuyến tính (SEM) giả thuyết H1 được chấp nhận một phần giả thuyết H2 và H3 được chấp nhận hoàn toàn. "Quản trị tri thức " tác động đến 2 yếu tố thuộc "học tập trong tổ chức là "quan điểm hệ thống" và "chuyển giao tri thức và hội nhập". "Quản trị tri thức "không có tác động đến "trách nhiệm quản lý " và "sự cởi mở và thử nghiệm". Các yếu tố thuộc "học tập trong tổ chức" như "trách nhiệm quản lý", "quan điểm hệ thống", "sự cởi mở và thử nghiệm" và "chuyển giao tri thức và hội nhập“ đều có tác động tích cực đến "hiệu quả tổ chức“ của các tổ chức, doanh nghiệp du lịch lữ hành đều có tác động thông qua nhóm "học tập trong tổ chức".en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectDu lịchen
dc.subjectTourismen
dc.subjectHiệu quả tổ chứcen
dc.subjectOrganization efficiencyen
dc.titleMối quan hệ giữa quản trị tri thức, học tập trong tổ chức và hiệu quả tổ chức: nghiên cứu tại các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minhen
dc.typeMaster's Thesesen
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.