Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55856
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Bảo Trungen
dc.contributor.authorTrịnh Ngọc Dungen
dc.date.accessioned2017-10-31T03:02:20Z-
dc.date.available2017-10-31T03:02:20Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000001959-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025217~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/55856-
dc.descriptionChuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng ứng dụng)en
dc.description.abstractĐề tài hướng tới các mục tiêu: đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc, xác định nguyên nhân động lực làm việc của công nhân viên tại Công ty Olympus VN còn chưa cao, chưa phát huy hết năng lực, tỷ lệ nghỉ việc cao; đề xuất một số giải pháp thúc đẩy động lực làm việc của công nhân viên Công ty Olympus VN. Tác giả đã trình bày cơ sở lý thuyết về động lực và tạo động lực cho nhân viên. Các thuyết liên quan đến động lực và tạo động lực, các nghiên cứu trước đây trên thế giới và tại Việt Nam về tạo động lực làm việc cho nhân viên. Trong đề tài này, tác giả thu thập dữ liệu sơ cấp thông qua việc khảo sát 300 nhân viên làm việc tại Công ty Olympus VN. Bảng câu hỏi khảo sát được xây dựng dựa trên mô hình nghiên cứu về động lực làm việc của Kennett S.Kovach (1987), nghiên cứu của tác giả Trần Kim Dung (2005) về thang đo động lực làm việc và nghiên cứu nhóm tác giả Bùi Thị Minh Thu và Lê Nguyễn Đoan Khôi (2014) về nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trực tiếp sản xuất ở tổng Công ty lắp máy Việt Nam. Dữ liệu sau thu thập tác giả phân tích trên phần mềm SPSS 16.0 để tổng hợp điểm trung bình từng yếu tố trong thang đo làm cơ sở đánh giá các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố đến động lực làm việc của nhân viên Công ty Olympus VN. Tác giả đã nghiên cứu các yếu tố tác động đến động lực làm việc của nhân viên: (1) Điều kiện làm việc, (2) sự ổn định trong công việc, (3) đào tạo và phát triển, (4) văn hóa doanh nghiệp, (5) quan hệ đồng nghiệp, (6) lương và chế độ phúc lợi, (7) sự tự chủ trong công việc, (8) quan hệ với cấp trên; từ đó đi sâu phân tích thực trạng nâng cao động lực làm việc cho công nhân viên tại Công ty Olympus từ những kết quả thu thập tại công ty và kết quả khảo sát của nhân viên công ty, qua đó đưa ra những đánh giá khách quan về mặt đạt được và những tồn tại đối với công tác nâng cao động lực làm việc cho công nhân viên tại Công ty. Từ đó đề xuất những giải pháp thiết thực như xây dựng chính sách lương, khen thưởng, phụ cấp và phúc lợi tốt hơn; các chính sách đào tạo và phát triển, xây dựng văn hóa doanh nghiệp phù hợp hơn, cũng như xây dựng các mối quan hệ trong công ty tốt hơn cho người lao động, đáp ứng ngày càng tốt những mong đợi của người lao động nhằm nâng cao động lực làm việc cũng như sự gắn bó lâu dài với Công ty, giảm tỷ lệ nghỉ việc của công nhân viên Công ty Olympus đến năm 2020, đồng thời giúp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty thời gian tới.en
dc.format.medium85 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen
dc.subjectHuman resource managementen
dc.subjectĐộng lực làm việcen
dc.subjectWork motivationen
dc.titleGiải pháp nâng cao động lực làm việc của công nhân viên Công ty TNHH Olympus việt Nam đến năm 2020en
dc.typeMaster's Thesesen
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.