Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56438
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Phạm Phú Quốcen
dc.contributor.authorPhan Quỳnh Linhen
dc.date.accessioned2017-12-08T06:52:14Z-
dc.date.available2017-12-08T06:52:14Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000003818-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1025989~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56438-
dc.descriptionFinance - Banking = Tài chính - Ngân hàngen
dc.description.abstractTác giả tiến hành nghiên cứu về các nhân tố tác động đến tăng trưởng tín dụng của 20 ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2016. Bằng các phương pháp phân tích dữ liệu bảng truyền thống như hồi quy OLS gộp (Pooled OLS), mô hình các ảnh hưởng cố định (FEM), mô hình các ảnh hưởng ngẫu nhiên (REM), tác giả rút ra một số kết luận chủ yếu. Thứ nhất, trong mối quan hệ đơn biến, tăng trưởng tín dụng có mối quan hệ tương quan âm có ý nghĩa thống kê với logarithm của GDP, tỷ lệ lạm phát, logarithm quy mô tổng tài sản của ngân hàng; có mối quan hệ tương quan dương có ý nghĩa thống kê đối tỷ lệ thất nghiệp, logarithm chỉ số của thị trường chứng khoán, tỷ suất sinh lợi trên tổng tài sản của ngân hàng (ROA); không có mối quan hệ tương quan với các biến tỷ lệ an toàn vốn cấp 1 và tính thanh khoản ngân hàng. Thứ 2, trong phân tích mối quan hệ đa biến giữa các biến số, tác giả nhận thấy mô hình các ảnh hưởng ngẫu nhiên là mô hình hồi quy phù hợp nhất trong mẫu dữ liệu của tác giả thu thập. Từ việc phân tích các kết quả từ mô hình các ảnh hưởng ngẫu nhiên, tác giả rút ra được một số kết luận sau: có 3 nhân tố vĩ mô của nền kinh tế có tác động đến tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng thương mại, trong đó GDP và tỷ lệ lạm phát có tác động âm, chỉ số thị trường chứng khoán có tác động dương; có 3 nhân tố nội tại của ngân hàng có tác động đến tăng trưởng tín dụng, trong đó tỷ lệ an toàn vốn cấp 1 và quy mô tổng tài sản có tác động âm, trong khi chỉ tiêu ROA có tác động dương.en
dc.format.medium53 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen
dc.subjectBankingen
dc.subjectTín dụngen
dc.subjectCrediten
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng tín dụng tại các ngân hàng thương mại Việt Namen
dc.typeMaster's Thesesen
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1vi-
item.cerifentitytypePublications-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.