Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Văn Tânen
dc.contributor.authorLê Minh Trangen
dc.date.accessioned2017-12-14T08:25:27Z-
dc.date.available2017-12-14T08:25:27Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000003797-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56481-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1026111~S1-
dc.description.abstractLuận văn nhằm khảo sát thực trạng tưởng thưởng cho người lao động tại chi nhánh Cộng hòa, trực thuộc Công ty Dìn Ký; khảo sát mong muốn, kỳ vọng của người lao động đối với các loại phần thưởng dành cho việc hoàn thành tốt công việc, xếp hạng 11 phần thưởng theo mức độ quan trọng mà người lao động tại Chi nhánh tự đánh giá. Theo đó, quan trọng nhất là yếu tố Tiền mặt, tiếp đến lần lượt là Cơ hội nâng cao được kỹ năng của bản thân, công việc ổn định và cơ hội biết thêm được điều mới. Qua đối chiếu, so sánh hai chủ thể này (thực tế - kỳ vọng), khám phá được những điểm khác biệt, những yếu tố khích lệ, khen thưởng mà công ty chưa đáp ứng đủ và đúng như mong đợi của người lao động, dẫn đến hiện tượng không gắn bó lâu bền, không thật sự tận tâm cống hiến. Các yếu tố có sự khác biệt lớn nhất là thăng chức, được giao công việc quan trọng, cơ hội được biết thêm điều mới. Tổng hợp kết quả có được từ khảo sát, quan sát hiện trường, tham vấn đội ngũ lãnh đạo tại Chi nhánh, cho thấy nguyên nhân thật sự nằm sau vấn đề là tính chất công việc tẻ nhạt, văn hóa tổ chức đơn điệu, bằng phẳng, chấp nhận sự “vừa đủ tốt”, là khao khát một công việc thách thức, hấp dẫn, bầu không khí sôi nổi, năng động, có sự cạnh tranh tích cực, qua đó bản thân mỗi người được rèn giũa mỗi ngày. Từ kết luận rút ra được, tác giả đề xuất giải pháp cải tổ cơ chế trả thưởng, áp dụng những nguyên tắc của mô hình 3P, với ý nghĩa giúp nâng cao tính công bằng, khách quan trong đánh giá tưởng thưởng, cải thiện tính cạnh tranh, thách thức trong công việc, mang đến cho người lao động cơ hội gia tăng thu nhập tài chính của mình, đồng thời giúp công ty xây dựng một văn hóa với những giá trị phù hợp với lĩnh vực hoạt động và mục tiêu kinh doanh.en
dc.format.medium84 tr.en
dc.language.isoVietnameseen
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectĐộng lực làm việcen
dc.subjectPhúc lợien
dc.subjectWork motivationen
dc.subjectWelfareen
dc.titleHoàn thiện cơ chế tưởng thưởng cho người lao động tại Công ty TNHH Thương Mại - Dịch vụ Dìn Ký Chi nhánh Cộng Hòaen
dc.typeMaster's Thesesen
ueh.specialityBusiness Administration = Quản trị kinh doanhen
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.