Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56771
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Ngô Quang Huânen
dc.contributor.authorNguyễn Hà Thanh Bìnhen
dc.date.accessioned2018-01-19T08:22:49Z-
dc.date.available2018-01-19T08:22:49Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode : 1000002839-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1026091~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56771-
dc.descriptionChuyên ngành: Quản trị kinh doanh (Hướng nghiên cứu)en
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm xác định mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo chuyển đổi, văn hóa tổ chức, động cơ làm việc, hài lòng công việc và hiệu quả làm việc của giảng viên tại các trường Đại học ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; điều chỉnh, kiểm định các thang đo và mô hình lý thuyết biểu diễn mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng và hiệu quả làm việc của giảng viên. Dựa vào các kết quả nghiên cứu trước đây về các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc kết hợp với thảo luận tay đôi và thảo luận nhóm, nghiên cứu đưa ra mô hình đo lường mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của giảng viên. Phương pháp nghiên cứu sử dụng để kiểm định mô hình đo lường và mô hình lý thuyết gồm 2 bước chính: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Mô hình nghiên cứu đề nghị gồm 5 thang đo: Phong cách lãnh đạo chuyển đổi, Văn hóa tổ chức, Động cơ làm việc, Sự hài lòng công việc, Hiệu quả làm việc của giảng viên. Sau khi kiểm định chính thức, các thang đo đều được giữ nguyên như đề xuất ban đầu (Sau khi loại TFL5 và JM1). Nghiên cứu sử dụng phân tích nhân tố khẳng định CFA để khẳng định lại độ tin cậy và giá trị của các thang đo. Kết quả kiểm định mô hình đo lường cho thấy các thang đo đều đạt được độ tin cậy và giá trị cho phép. Nghiên cứu tiếp tục kiểm định mô hình lý thuyết bằng phương pháp phân tích cấu trúc tuyến tính SEM. Kết quả kiểm định SEM cũng cho thấy mô hình lý thuyết là phù hợp với thông tin thị trường. Cả 4 giả thuyết lớn đều được chấp nhận: H1a: Phong cách lãnh đạo chuyển đổi có tác động tích cực đến động cơ làm việc, H1b: Phong cách lãnh đạo chuyển đổi có tác động tích cực đến sự hài lòng công việc, Phong cách lãnh đạo chuyển đổi có tác động tích cực đến hiệu quả làm việc của giảng viên, H2a: Văn hóa tổ chức có tác động tích cực đến động cơ làm việc, H2b: Văn hóa tổ chức có tác động tích cực đến sự hài lòng công việc, H2c: Văn hóa tổ chức có tác động tích cực đến hiệu quả làm việc của giảng viên, H3: Động cơ làm việc có tác động tích cực đến hiệu quả làm việc của giảng viên, H4: Sự hài lòng công việc có tác động tích cực đến hiệu quả làm việc của giảng viên.en
dc.format.medium90 tr.en
dc.language.isovien
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị nguồn nhân lựcen
dc.subjectHuman resource managementen
dc.subjectHiệu quả làm việcen
dc.subjectWork efficiencyen
dc.titleMối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo chuyển đổi, văn hóa tổ chức, sự hài lòng công việc, động cơ làm việc và hiệu quả làm việc của giảng viên các trường đại học ngoài công lập tại Thành phố Hồ Chí Minhen
dc.typeMaster's Thesesen
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.