Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56799
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Đinh Phi Hổen
dc.contributor.authorNguyễn Tiến Thịnhen
dc.date.accessioned2018-01-22T03:26:24Z-
dc.date.available2018-01-22T03:26:24Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000004363-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1026353~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/56799-
dc.description.abstractMục tiêu chính của đề tài là xác định và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định chọn trường đại học của học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Trên cơ sở đó, đưa ra một số kiến nghị đối với các cơ quan chức năng trong việc tư vấn, định hướng nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong việc lựa chọn ngành/nghề, trường để học một cách tốt nhất. Nghiên cứu được tiến hành qua hai giai đoạn là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện bằng phương pháp thảo luận nhóm học sinh của các trường. Kết quả nghiên cứu định tính kết hợp với cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu trước ở trong và ngoài nước như: Chapman (1981), Jackson (1982), Litten (1982), Hossler và Gallagher (1987), Cosser và Toit (2002), Trần Văn Quý Và Cao Hào Thi (2009), Nguyễn Phương Toàn (2011), Nguyễn Minh Hà (2011) nhằm đưa ra các mô hình nghiên cứu ban đầu gồm 6 yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn trường của học sinh THPT tỉnh Kiên Giang bao gồm: (1) Năng lực và tài chính, (2) Tư vấn tuyển sinh, (3) Định hướng nghề nghiệp, (4) Cơ hội trúng tuyển, (5) Cơ hội tương lai. Dựa trên thông tin thu thập được từ nghiên cứu định tính và việc khảo sát thử, nghiên cứu định lượng chính thức đã được thực hiện trên mẫu có kích thước n=250 được phân bố theo tỷ lệ học sinh các trường với 21 biến quan sát sử dụng thang đo Likert5 điểm. Thực tế theo khảo sát ý định chọn trường đại học của học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cho thấy học sinh cũng có ý định chọn trường đại học nhưng việc chọn lựa này chưa cao. Mặt khác, còn nhiều học sinh không có ý định lựa chọn vào trường đại học do lo sợ thất nghiệp hoặc chọn ngành nghề không đúng sở thích. Đây là những cơ sở quan trọng để ngành giáo dục tỉnh Kiên Giang xác định những yếu tố cần tập trung thực hiện đổi mới qua đó giúp học sinh có những quyết định chọn trường đại học học tập hợp lý. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy, có 4 nhân tố ảnh hưởng đến ý định chọn trường của học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang gồm Năng lực và tài chính, Tư vấn tuyển sinh, Cơ hội trúng tuyển, Cơ hội tương lai. Trong đó, nhân tố cơ hội trúng tuyển có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định chọn trường đại học của học sinh. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chọn trường đại học của học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.en
dc.format.medium61 tr.en
dc.language.isoVietnameseen
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectGiáo dụcen
dc.subjectHướng nghiệpen
dc.subjectEducation-
dc.subjectVocational guidance-
dc.titlePhân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chọn trường đại học của học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Kiên Giangen
dc.typeMaster's Thesesen
ueh.specialityEconomic Management = Quản lý kinh tếen
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.