Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57125
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorLê Minh Trườngen_US
dc.date.accessioned2018-04-05T06:56:46Z-
dc.date.available2018-04-05T06:56:46Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.otherBarcode: 1000004474-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1026580~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57125-
dc.descriptionBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
dc.description.abstractBài nghiên cứu kế thừa các nghiên cứu trước có liên quan đồng thời bổ sung vào mô hình nghiên cứu một cấp biến nghiên cứu, mô hình nghiên cứu xác định được 5 thành phần tác động lên ý định khởi sự kinh doanh là : thái độ đối với khởi sự kinh doanh, ý kiến người xung quanh, khuynh hướng chấp nhận rủi ro, nhu cầu về thành tựu, cảm nhận khả năng kiểm soát hành vi , từ ý định khởi sự kinh doanh sẽ tác động lên hành vi khởi sự kinh doanh đây là điểm mới của đề tài so với các nghiên cứu trước, mẫu khảo sát được thu thập với số lượng phù hợp (tại Thành Phố Hồ Chí Minh) để dùng các kỹ thuật phân tích định lượng như cronbach alpha, EFA, tương quan, hồi quy nhằm lượng hóa mức độ tác động của các yếu tố đến ý định khởi sự kinh doanh và hành vi khởi sự kinh doanh, đồng thời kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy 5 giả thuyết nghiên cứu đều được chấp nhận từ dữ liệu có được của nghiên cứu, trong đó nhu cầu thành tựu và thái độ đối với khởi sự kinh doanh là 2 yếu tố tác động mạnh nhất đến ý định khởi sự kinh doanh (hệ số Beta lần lượt là 0.297 và 0.2 ) đồng thời ý định khởi sự kinh doanh tác động rất mạnh đến hành vi khởi sự kinh doanh ( hệ số beta 0.787 ). Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra các giải pháp thích hợp nhằm giúp cho các nhà hoạch định chính sách của Thành phố có được cơ sở để ra các quyết định hổ trợ chính sách phát triển khởi nghiệp của địa bàn được tốt hơn.en_US
dc.format.medium82 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectKhởi nghiệpen_US
dc.subjectStart upen_US
dc.titleCác nhân tố tác động đến ý định khởi sự kinh doanh và hành vi khởi sự kinh doanh - trường hợp các cá nhân khởi nghiệp tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.