Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57381
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn Hữu Dũngvi
dc.contributor.otherNguyễn Ngọc Thuyếtvi
dc.date.accessioned2018-06-05T08:40:10Z-
dc.date.available2018-06-05T08:40:10Z-
dc.date.issued2015-05-
dc.identifier.issn1859-1124-
dc.identifier.urihttp://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=e69bfd45-d331-48fe-8596-7fe7d39d2647-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57381-
dc.description.abstractCác hệ số ước lượng từ hàm thu nhập Mincer bằng phương pháp hồi quy 2 giai đoạn (2SLS) được sử dụng để tính lợi suất giáo dục của người lao động VN. Đề tài sử dụng bộ dữ liệu khảo sát mức sống hộ gia đình VN năm 2010 (VHLSS - 2010), phát triển khung lí thuyết cơ bản để phân tích định lượng các lợi suất giáo dục mang lại cho mỗi năm học và từng cấp học. Giả thuyết chính được kiểm định trong nghiên cứu là có phải trình độ học vấn cao sẽ mang lại thu nhập cao hơn cho người lao động tại VN hay không? Kết quả ước lượng cho thấy việc gia tăng thêm 1 năm đi học mang mức thu nhập bình quân tăng thêm tương ứng là 5%. Lợi suất giáo dục trung bình của cả nước ở cấp cao đẳng - đại học là 12,1% cao nhất ở các cấp học. Lợi suất giáo dục cấp học này thể hiện cao nhất trong lĩnh vực dịch vụ, loại hình kinh tế nhà nước, và có vốn đầu tư nước ngoài.vi
dc.formatPortable Document Format (PDF)-
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minhvi
dc.relation.ispartofTạp chí phát triển kinh tếvi
dc.relation.ispartofseriesJED, Vol.26(5)-
dc.subjectHàm thu nhập Mincervi
dc.subjectHồi quy 2 giai đoạn 2SLSvi
dc.subjectLợi suất giáo dụcvi
dc.titleSuất sinh lợi từ đầu tư cho giáo dục tại Việt Namvi
dc.typeJournal Article-
dc.format.firstpage60-
dc.format.lastpage75-
item.fulltextOnly abstracts-
item.openairetypeJournal Article-
item.grantfulltextnone-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
Appears in Collections:JABES in Vietnamese
Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.