Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57827
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Nhật Namen_US
dc.date.accessioned2018-10-22T08:12:33Z-
dc.date.available2018-10-22T08:12:33Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000005659-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1028004~S8-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57827-
dc.description.abstractĐề tài nhằm xác định mức độ thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) đối với các bên liên quan, mức độ nhận thức của nhân viên về các hoạt động này, phân tích và đưa ra các giải pháp. Nghiên cứu đã tổng kết các lý thuyết về trách nhiệm xã hôi, các cách tiếp cận về CSR, quan điểm CSR về trách nhiệm đối với các bên liên quan và tình hình CSR trong ngành NH hiện nay. Khái niệm về CSR vẫn chưa được thống nhất mặc dù có sự gia tăng đáng kể các nghiên cứu về chủ đề này. Khái niệm CSR do Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra năm 2001 đã được chấp nhận rộng rãi là: “CSR là một khái niệm mà các công ty tích hợp các mối quan tâm xã hội và môi trường trong hoạt động kinh doanh của họ và trong tương tác với các bên liên quan trên cơ sở tự nguyện”. Đề tài nghiên cứu dựa trên quan điểm đa chiều từ các bên liên quan đến CSR (Maignan, 2001; Decker, 2004; Garcia de los Salmones và cộng sự, 2005). Dựa trên thang đo trong nghiên cứu của Mobin Fatma và cộng sự (2014) được bổ sung và điều chỉnh cho phù hợp với ngành ngân hàng ở Việt Nam trong mối quan hệ với các bên liên quan. Trách nhiệm xã hội trong nghiên cứu gồm 5 thành phần: (1) trách nhiệm của MSB đối với khách hàng; (2) trách nhiệm của MSB đối với nhân viên; (3) trách nhiệm của MSB đối với cổ đông; (4) trách nhiệm của MSB đối với môi trường; và (5) trách nhiệm của MSB đối với cộng đồng. Kết quả cho thấy rằng, mức đánh giá chung về hoạt động CSR chỉ ở mức trung bình (3,02), cụ thể: mức độ nhận thức về trách nhiệm đối với nhân viên là cao nhất (3,68), tiếp đến là khách hàng (3,57), cổ đông (2,76), cộng đồng (2,75) và môi (2,36). Mức độ đánh giá của nhân viên về CSR của MSB đối với khách hàng và nhân viên ở mức trên trung bình; tuy nhiên không có sự chênh lệch rõ rệt.en_US
dc.format.medium64 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectTrách nhiệm xã hộien_US
dc.subjectCommercial banksen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.subjectNgân hàng-
dc.subjectBanking-
dc.titleNghiên cứu nhận thức về trách nhiệm xã hội của nhân viên tại Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Namen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng nghề nghiệp)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.fulltextFull texts-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.