Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57915
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Phạm Xuân Lanen_US
dc.contributor.authorTrương Ngọc Tiếnen_US
dc.date.accessioned2018-11-01T08:27:10Z-
dc.date.available2018-11-01T08:27:10Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode:1000005624-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1028249~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57915-
dc.description.abstractNghiên cứu này có mục tiêu chính là nhằm xem xét mối quan hệ giữa sự trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng của nhân viên đối với cam kết tình cảm, giữa sự cam kết tình cảm và ý định nghỉ việc của nhân viên đang công tác tại các Ngân hàng Thương mại Cổ phần trên địa bàn TP. HCM. Trong nghiên cứu, tác giả đã nêu ra một số định nghĩa về sự trải nghiệm nhà tuyển dụng, sự cam kết tình cảm của nhân viên và ý định nghỉ việc của một số tác giả. Trên cơ sở các nghiên cứu trước đây cả trong và ngoài nước, tác giả đã đưa ra sự lựa chọn định nghĩa cho nghiên cứu để tiến hành đo lường mức độ ảnh hưởng của sự trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng đến ý định nghỉ việc của nhân viên trong các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tại TP.HCM. Mô hình nghiên cứu được xây dựng từ 01 yếu tố trải nghiệm nhà tuyển dụng bao gồm 03 thành phần, 01 yếu tố ý định nghỉ việc và 01 yếu tố cam kết tình cảm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau khi điều chỉnh, các thang đo đều đạt được độ tin cậy và giá trị cho phép, điều này chứng tỏ các thang đo được lựa chọn có ý nghĩa đo lường tốt cho nghiên cứu. Kết quả kiểm định mô hình lý thuyết cho thấy có sự phù hợp giữa mô hình nghiên cứu với dữ liệu thị trường. Các giả thuyết đều được chấp nhận mang lại ý nghĩa thiết thực cho các nhà quản trị trong ngành ngân hàng; Kết quả SEM cho thấy yếu tố trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động trực tiếp dương đến cam kết tình cảm của nhân viên: khi trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng và cam kết tình cảm của nhân viên càng cao thì ý định nghỉ việc của nhân viên càng thấp. Bên cạnh đó, yếu tố cam kết tình cảm của nhân viên đối với thương hiệu nhà tuyển dụng có tác động trực tiếp âm đến ý định nghỉ việc của nhân viên với hệ số β = -0.445, tức là, trong các điều kiện khác không thay đổi, khi cam kết tình cảm tăng 1 đơn vị thì ý định nghỉ việc của nhân viên giảm 0.445 đơn vị. Từ kết quả trên tác giả đưa ra hàm ý chiến lược về chính sách nhân sự nhằm giảm tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên tại các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tại TP.HCM.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghỉ việcen_US
dc.subjectResignationen_US
dc.titleẢnh hưởng của trải nghiệm thương hiệu nhà tuyển dụng đến ý định nghỉ việc của nhân viên thông qua yếu tố cam kết tình cảm - trường hợp các Ngân hàng Thương mại Cổ phần tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.