Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57929
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Tuyết Trinhen_US
dc.date.accessioned2018-11-06T08:09:01Z-
dc.date.available2018-11-06T08:09:01Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000005580-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1027957~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57929-
dc.description.abstractTrách nhiệm xã hội đã và đang trở thành chiến lược quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động quản trị chiến lược của tất cả doanh nghiệp dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào. Được biết đến như là một khía cạnh của trách nhiệm xã hội, trách nhiệm xã hội đối với người lao động giữ một vai trò hết sức quan trọng vì người lao động đại diện cho hình ảnh của công ty, cuộc sống người lao động nói lên sự vững mạnh của công ty đồng thời người lao động cũng đóng vai trò như nhân tố giúp gia tăng sự cam kết của doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội. IDICO CONAC ý thức được tầm quan trọng đó tuy nhiên qua công tác phỏng vấn sâu và phân tích các câu trả lời trên nền tảng khía cạnh lao động của ISO 26000 tác giả nhận thấy việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động đang thi công xây lắp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại công ty chỉ dừng lại ở mức trung bình. Nhìn chung bên cạnh các mặt công ty thực hiện khá tốt vẫn còn tồn tại nhiều mặt chưa đáp ứng được kì vọng của nhân viên cũng như tiêu chuẩn của xã hội. Trong đó, người lao động đánh giá cao nội dung việc làm và phát triển quan hệ lao động, trong khi đó ở nội dung chế độ đãi ngộ và bảo trợ xã hội mặc dù người lao động khá hài lòng về các hoạt động phúc lợi của công ty nhưng vẫn còn tồn tại vướng mắc về chính sách làm ngoài giờ. Riêng nội dung đối thoại xã hội người lao động cũng khá hài lòng về trách nhiệm của công đoàn tuy nhiên trong một số tình huống vẫn chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm, việc đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động còn nhiều hạn chế và người lao động cho rằng hội nghị người lao động chỉ mang tính hình thức. Nội dung sức khỏe và an toàn nơi làm việc cũng được người lao động khá hài lòng, phù hợp với yêu cầu và mong muốn của người lao động và chuẩn mực xã hội. Nội dung đào tạo và phát triển nhân viên theo người lao động là nội dung quan trọng nhưng công ty chưa thực sự chú tâm và còn nhiều bất cập. Trước những điểm còn hạn chế, các giải pháp cần thiết được đưa ra để hoàn thiện việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong tương lai.en_US
dc.format.medium85 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.titleGiải pháp hoàn thiện thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICOen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng nghề nghiệp)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.