Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57937
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Quang Thuen_US
dc.contributor.authorHuỳnh Đặng Thanh Thảoen_US
dc.date.accessioned2018-11-07T08:07:26Z-
dc.date.available2018-11-07T08:07:26Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000007076-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1028605~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/57937-
dc.description.abstractMục tiêu tổng quát của nghiên cứu này nhằm tìm hiểu và đánh giá mối quan hệ giữa hành vi đồng tạo giá trị, sự hài lòng và lòng trung thành của người bệnh tại các bệnh viện tuyến quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, Đồng thời, nghiên cứu còn xem xét sự khác biệt trong mối quan hệ giữa các khái niệm trên giữa các nhóm người bệnh về giới tính, nơi ở, tuổi tác, nhóm thẻ bảo hiểm y tế. Nghiên cứu được thực hiện qua hai bước chính: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua thảo luận trực tiếp với các chuyên gia quản lý đang làm việc tại bệnh viện để điều chỉnh, bổ sung các biến quan sát cho thang đo, xây dựng bảng câu hỏi khảo sát sơ bộ. Dữ liệu của nghiên cứu định lượng chính thức được thu thập thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp người bệnh điều trị nội trú đã có chỉ thị xuất viện tại các khoa của bệnh viện, mẫu khảo sát được lựa chọn dựa trên phương pháp ngẫu nhiên đơn giản với số lượng 420 quan sát. Số lượng mẫu hợp lệ là 396 quan sát. Nghiên cứu đã cung cấp lý thuyết về khái niệm hành vi đồng tạo giá trị của người bệnh - là một khái niệm tương đối mới đối với lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe. qua đó hướng các nhà quản trị bệnh viện quan tâm hơn đối với việc quản lý hiệu quả vai trò của người bệnh trong quá trình cung câp và sử dụng dịch vụ. Nghiên cứu đã đưa ra và kiểm chứng thành công một mô hình về mối quan hệ giữa hành vi đồng tạo giá trị, sự hài lòng và lòng trung thành của người bệnh tại các bệnh viện tuyến quận, huyện trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng tương đồng với kết quả nghiên cứu, đó là hành vi đồng tạo giá trị có tác động dương/ tích cực đến sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng/ người bệnh. kết quả nghiên cứu đã chứng minh hành vi đồng tạo giá trị của người bệnh có tác động tích cực đến chính sự hài lòng và lòng trung thành của bản thân người bệnh. Vì vậy, thông qua các giải pháp tác động nhằm gia tăng hành vi đồng tạo giá trị của người bệnh sẽ giúp nâng cao sự hài lòng, lòng trung thành của người bệnh. Đồng thời tác giả cũng đề xuất một số giải pháp mà các bệnh viện có thể thực hiện.en_US
dc.format.medium79 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectDịch vụ y tếen_US
dc.subjectMedical serviceen_US
dc.subjectHài lòng bệnh nhânen_US
dc.subjectPatient satisfactionen_US
dc.titleMối quan hệ giữa hành vi đồng tạo gá trị, sự hài lòng, lòng trung thành của người bệnh tại các bệnh viện công lập tuyến quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khoẻen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.