Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58018
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Công Khảien_US
dc.contributor.authorVõ Thị Bích Thủyen_US
dc.date.accessioned2018-11-19T01:39:03Z-
dc.date.available2018-11-19T01:39:03Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000007095-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1028565~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58018-
dc.description.abstractLuận văn thực hiện phân tích đánh giá các yếu tố tác động đến năng lực cạnh tranh của cụm ngành logistics tại Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm mục tiêu hỗ trợ các nhà hoạc định chính sách trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cụm ngành logistics tại tỉnh. Tác giả áp dụng khung phân tích năng lực cạnh tranh cụm ngành logistics quốc gia do Tae Won Chung (2016) đề xuất dựa trên mô hình kim cương của Micheal Porter (1990). Theo đó, (1) điều kiện nhân tố đưa vào bao gồm: thể chế, giá trị tăng thêm ngành công nghiệp, thu hút FDI, dịch vụ hải quan, thị trường lao động; (2) các yếu tố điều kiện bao gồm: dân số, GDP, quy mô thị trường, thị phần thương mại thế giới; (3) ngành công nghiệp hỗ trợ và liên quan bao gồm: chất lượng hạ tầng cảng hàng không của một quốc gia, chất lượng hạ tầng đường sắt của một quốc gia, chất lượng hạ tầng cảng của một quốc gia, chất lượng hạ tầng đường bộ, khả năng theo dõi, định vị, tính hiệu quả của hương thức vận tải đa phương tiện; (4) chiến lược công ty quốc tế và đối thủ: khởi nghiệp , đóng thuế, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư, đăng ký mua bán tài sản. Tuy nhiên, để phù hợp với phạm vi nghiên cứu cấp độ địa hương, tác giả đã điều chỉnh giảm số lượng chi tiêu trong mô hình: loại bỏ 02 yếu tố là chất lượng hạ tầng cảng hàng không và chất lượng hạ tầng đường sắt vì hai yếu tố này không hiện diện tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Dựa trên khung phân tích này, tác giả đã so sánh năng lực cạnh tranh cụm ngành logistics cảng biển của BR – VT và Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên phương pháp phân tích thứ bậc (AHP), một phương thức được xem là linh hoạt và đảm bảo tính khách quan. Sau đó, tác giả thực hiện so sánh, phân tích năng lực cạnh tranh của cụm ngành logistics cảng biển hai địa phương để từ đó chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu và đề xuất kiến nghị đến các nhà xây dựng chính sách để phát triển cụm ngành logistics tại địa phương. Kết quả Phân tích cho thấy , trong 4 yếu tố đánh giá về năng lực cạnh tranh cụm ngành logistics Bà Rịa – Vũng Tàu thì (1) yếu tố các điều kiện nhân tố đưa vào (thể chế, giá trị sản xuất công nghiệp, thu hút FDI, hải quan và thị trường lao động) có ảnh hưởng quan trọng nhất đối với năng lực cạnh tranh của cụm ngành logistics (0,48), kế tiếp là (2) yếu tố ngành công nghiệp hỗ trợ liên quan (chất lượng hạ tầng cảng, chất lượng hạ tầng đường bộ, khả năng theo dõi, định vị, tính hiệu quả của hương thức vận tải đa phương tiện) (0,21).en_US
dc.format.medium85 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHậu cần kinh doanhen_US
dc.subjectNgành logisticsen_US
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.subjectLogisticsen_US
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh cụm ngành logistics cảng biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàuen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityPublic Management = Quản lý côngen_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.