Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58257
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorProf. Dr. Võ Thanh Thuen_US
dc.contributor.authorĐặng Duy Trinhen_US
dc.date.accessioned2018-12-04T02:42:22Z-
dc.date.available2018-12-04T02:42:22Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000007131-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1028778~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58257-
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra mức độ tác động của các nhân tố vĩ mô ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu của Việt Nam với các thị trường thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu và đưa ra các hàm ý chính sách để nâng cao giá trị xuất khẩu với các nước này. Trên cơ sở lý thuyết về thương mại quốc tế cũng như kết quả lược khảo các nghiên cứu trước đây, tác giả đã sử dụng mô hình lực hấp dẫn với phương pháp ước lượng tối đa hóa khả năng Poisson (PPML) nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Để kiểm định mô hình nghiên cứu và đo lường kiểm định, nghiên cứu đã được thực hiện với dữ liệu bảng gồm 5 quốc gia (Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Liên Bang Nga) từ năm 2006 đến 2017. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố GDP quốc gia nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam, dân số của quốc gia nhập khẩu và FTA Việt Nam - EAEU có tác động tích cực đến giá trị xuất khẩu. Ngược lại, khoảng cách vật lý và tỷ giá hối đoái lại có tác động tiêu cực đến giá trị xuất khẩu. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra hàm ý chính sách đối với các yếu tố có thể tác động ở thị trường trong nước, các yếu tố thuộc thị trường Liên minh kinh tế Á-Âu để nâng cao giá trị xuất khẩu của Việt Nam.en_US
dc.format.medium107 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectXuất khẩuen_US
dc.subjectViệt Namen_US
dc.subjectLiên minh kinh tế Á - Âuen_US
dc.subjectExportsen_US
dc.subjectEurasian economic Unionen_US
dc.subjectVietnamen_US
dc.titleÁp dụng mô hình lực hấp dẫn để nghiên cứu các nhân tố vĩ mô ảnh hưởng đến xuất khẩu của Việt Nam với Liên minh kinh tế Á - Âuen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business = Kinh doanh thương mạien_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.