Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58377
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trương Đăng Thụyen_US
dc.contributor.authorLê Huỳnh Thanh Hảien_US
dc.date.accessioned2019-01-05T03:33:35Z-
dc.date.available2019-01-05T03:33:35Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000006425-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1028765~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58377-
dc.description.abstractNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố quyết định đến việc lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống, đặc biệt là địa điểm bán lẻ mới chợ di động. Dữ liệu thu thập từ 206 người khảo sát thường xuyên mua thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khác với các nghiên cứu trước đây, dữ liệu được ước lượng bằng mô hình hồi quy Seemingly Unrelated Negative Binomial (SUNB) nhằm điều chỉnh sai số chuẩn khi bộ dữ liệu có tương quan và bị phân tán quá mức. Mô hình lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống gồm 03 biến phụ thuộc là tần suất mua thực phẩm tươi sống tại chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh và chợ di động. Kết quả nghiên cứu đã ghi nhận 03 yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chợ truyền thống là người quen, độ tươi và hình dạng thực phẩm tươi sống; 05 yếu tố tác động đến quyết định chọn siêu thị và cửa hàng chuyên doanh là an toàn thực phẩm, nghề nghiệp, thuận tiện, tình trạng hôn nhân và giá thực phẩm tươi sống tác động; 03 yếu tố chi phối đến việc chọn chợ di động là an toàn, nghề nghiệp và quy mô hộ gia đình. Từ kết quả nghiên cứu, luận văn đưa ra một số hàm ý chính sách hướng đến các giải pháp cải thiện trong tương lai.en_US
dc.format.medium53 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống: Khảo sát một số người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityHealth Economics and Management = Kinh tế và quản trị lĩnh vực sức khoẻen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.