Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58392
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Đinh Tiên Minhen_US
dc.contributor.authorVõ Nguyên Phúen_US
dc.date.accessioned2019-01-05T07:02:13Z-
dc.date.available2019-01-05T07:02:13Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000006418-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1028769~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58392-
dc.description.abstractMục đích của nghiên cứu là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên đại học tại TP.HCM. Từ các cơ sở lý thuyết và các nghiên cứu trước đây về ý định khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên, nghiên cứu đề xuất mô hình dựa trên 8 yếu tố: Tính phức tạp, Ý kiến người xung quanh, Thái độ, Sự tự tin, Giáo dục khởi nghiệp, Hoạt động ngoại khóa, Điều kiện cơ sở vật chất với 32 biến quan sát và một nhân tố phụ thuộc Ý định khởi nghiệp trực tuyến với bốn biến quan sát. Tiếp theo nghiên cứu định tính được tiến hành theo phương pháp thảo luận nhóm nhằm điều chỉnh thuật ngữ và thang đo. Sau đó nghiên cứu sơ bộ khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với 206 sinh viên, dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 18 nhằm kiểm tra độ tin cậy (hệ số Cronbach’s Alpha) giá trị hội tụ và phân kỳ (Phân tích nhân tố khám phá EFA) của thang đo. Các biến được tạo ra từ phân tích nhân tố khám phá được sử dụng trong phân tích hồi quy tuyến tính và kiểm định t-test, Anova nhằm kiểm định mô hình và các giả thiết nghiên cứu. Kết quả các yếu tố trong mô hình đều có tác động đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Trong khi chỉ có “Tính phức tạp” có tác động ngược chiều đến ý định khởi nghiệp trực tuyến, các yếu tố còn lại đều có tác động cùng chiều đến ý định khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên. Yếu tố Giáo dục khởi nghiệp có tác động cùng chiều lớn nhất đến Ý định khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên, yếu tố Ý kiến người xung quanh có tác động cùng chiều ít nhất đến Ý định khởi nghiệp trực tuyến. Dựa vào các kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số kiến nghị và hàm ý giúp cho các nhà quản trị giáo dục, các trường đại học khuyến khích sinh viên tham gia khởi nghiệp trực tuyến.en_US
dc.format.medium61 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectÝ định khởi nghiệpen_US
dc.subjectKinh doanh trực tuyếnen_US
dc.subjectSinh viênen_US
dc.subjectStart-up intentionen_US
dc.subjectOnline businessen_US
dc.subjectStudentsen_US
dc.titleNghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business = Kinh doanh thương mạien_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.