Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58404
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Lê Đình Trựcen_US
dc.contributor.authorVõ Thị Hồng Nhungen_US
dc.date.accessioned2019-01-07T02:02:46Z-
dc.date.available2019-01-07T02:02:46Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000006870-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1028684~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58404-
dc.description.abstractĐề tài nhằm nhận diện và đo lường mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố đến việc vận dụng kế toán quản trị trong các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại điện tử và home-shopping tại TP.HCM. Nghiên cứu này đưa vào nghiên cứu các nhân tố: văn hóa doanh nghiệp, quy mô công ty, chiến lược cạnh tranh, cam kết và hiểu biết của người chủ/người điều hành doanh nghiệp về kế toán quản trị, trình độ nhân viên kế toán, chi phí tổ chức công tác kế toán quản trị, công nghệ thông tin. Dữ liệu được thu thập và xử lý thông qua phần mềm SPSS 22.0 để phân tích. Với việc phân tích thống kê mô tả giúp người đọc có cái nhìn tổng quát về các nhân tố như trình độ học vấn, số năm kinh nghiệm, giới tính của đối tượng khảo sát. Thông qua phương pháp đánh giá độ tin cậy Cronbach’s alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA để kiểm định các nhân tố. Mô hình và các giả thuyết được phân tích bằng phương pháp hồi quy bội. Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến áp dụng kế toán quản trị bao gồm: cam kết và hiểu biết của người chủ/người điều hành doanh nghiệp về kế toán quản trị, quy mô công ty, văn hóa doanh nghiệp, chi phí tổ chức công tác kế toán quản trị, công nghệ thông tin. Kết quả mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến việc áp dụng kế toán quản trị: nhân tố cam kết và hiểu biết có tác động cùng chiều mạnh nhất, tiếp theo là quy mô doanh nghiệp, tiếp tới là văn hóa doanh nghiệp, tiếp theo là chi phí tổ chức, cuối cùng tác động yếu nhất công nghệ thông tin.en_US
dc.format.medium95 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectKế toán quản trịen_US
dc.subjectManagerial accountingen_US
dc.subjectTài chính doanh nghiệp-
dc.subjectCorprate finance-
dc.titleCác nhân tố ảnh hưởng đến việc áp dụng kế toán quản trị trong các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại điện tử và Home-shopping tại TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityAccounting = Kế toánen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.