Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58411
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Bùi Thị Thanhen_US
dc.contributor.authorNguyễn Văn Tòngen_US
dc.date.accessioned2019-01-10T01:17:40Z-
dc.date.available2019-01-10T01:17:40Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000006461-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1028872~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58411-
dc.description.abstractMục tiêu nghiên cứu chính của đề tài là: xác định các yếu tố thành phần của văn hóa doanh nghiệp ảnh hưởng đến cam kết với tổ chức của nhân viên; xác định mức độ tác động của các thành phần văn hóa doanh nghiệp đến cam kết của nhân viên với tổ chức tại Công ty TNHH MTV TNI. Dựa trên các nghiên cứu trước, tác giả đề xuất 6 yếu tố của văn hóa doanh nghiệp tác động đến cam kết với tổ chức của nhân viên bao gồm: Trao đổi thông tin trong tổ chức; Đào tạo và phát triển; Phần thưởng và sự công nhận; Hiệu quả trong việc ra quyết định; Làm việc nhóm; Sự công bằng và tính nhất quán trong các chính sách quản trị. Phương pháp nghiên cứu được vận dụng là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lương. Nghiên cứu định tính được thực hiện nhằm điều chỉnh, bổ sung biến quan sát cho các thang đo. Nghiên cứu định lượng với mẫu gồm 200 cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Công ty TNHH MTV TNI Corporation, để đánh giá thang đo và mô hình nghiên cứu. Phần mềm xử lý dữ liệu SPSS 20 được sử dụng để phân tích. Thang đo văn hóa tổ chức gồm 6 yếu tố thành phần, gồm Trao đổi thông tin trong tổ chức, Đào tạo và phát triển, Phần thưởng và sự công nhận, Hiệu quả trong việc ra quyết định, Làm việc nhóm, Sự công bằng và tính nhất quán trong các chính sách quản trị, với 25 biến quan sát hợp lệ. Thang đo cam kết với tổ chức gồm 5 biến quan sát. Kết quả phân tích cho thấy, 6 yếu tố thành phần của văn hóa doanh nghiệp đều tác động đến cam kết với tổ chức của nhân viên tại Công ty TNHH MTV TNI Corporation được xếp theo mức độ quan trọng giảm dần là: Trao đổi thông tin trong tổ chức; Hiệu quả trong việc ra quyết định; Phần thưởng và sự công nhận; Làm việc nhóm; Sự công bằng và tính nhất quán trong các chính sách quản trị; Đào tạo và phát triển. Dựa trên kết quả nghiên cứu, đề xuất hàm ý quản trị nhằm cải thiện văn hóa Công ty, để nâng cao sự cam kết của nhân viên với tổ chức. Từ đó, các nhà quản trị có thể đưa ra định hướng phát triển văn hóa doanh nghiệp theo hướng tích cực, nhằm gia tăng sự cam kết với tổ chức của nhân viên.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectCam kết tổ chứcen_US
dc.subjectVăn hóa tổ chứcen_US
dc.subjectOrganizational commitmenten_US
dc.subjectCorporate cultureen_US
dc.titleNghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến cam kết với tổ chức của nhân viên Công ty TNHH MTV TNI Corporationen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấpen_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.