Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58424
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Hải Quangen_US
dc.contributor.authorNguyễn Duy Khánhen_US
dc.date.accessioned2019-01-11T02:51:01Z-
dc.date.available2019-01-11T02:51:01Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000007184-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1029083~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58424-
dc.description.abstractTrong xu thế phát triển và hội nhập với các khu vực khác trên địa bàn Tây Nam Bộ, Bến Tre đã không nằm ngoài xu thế đó, với sự đầu tư và nâng cấp hệ thống hạ tầng đã tạo điều kiện cho một loạt các ngành kinh tế khác phát triển và đi theo xu hướng đó. Đối với Petrolimex Bến Tre, nhận định được những xu hướng đó và vận dụng một cách linh hoạt nhằm hòa chung với sự phát triển kinh tế toàn tỉnh, tuy nhiên Công ty cũng gặp không ít thử thách khi thị trường cạnh tranh ngày càng cao. Vì vậy, với các phương pháp nghiên cứu khoa học, luận văn đi vào nghiên cứu cơ sở khoa học về Công ty xăng dầu Bến Tre, phân tích các điều kiện hình thành công ty để từ đó xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty. Qua nghiên cứu, luận văn đã đưa những ý chính sau đây: Một là, hệ thống cơ sở lý luận về nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xăng dầu về Công ty TNHH MTV Petrolimex Bến Tre các vấn đề như: khái niệm, vai trò và các cấp độ về năng lực cạnh tranh; các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh sản phẩm xăng dầu gồm: khả năng gia nhập thị trường, chất lượng sản phẩm, giá cả và thị trường tương đối; các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh sản phẩm xăng dầu gồm: nhân tố nội bộ, môi trường vĩ mô, môi trường ngành. Những vấn đề này làm cơ sở cho việc xây dựng ma trận hình ảnh cạnh tranh của Công ty. Hai là, phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh doanh nghiệp thông qua việc phân tích thực trạng của công ty xăng dầu Bến Tre và môi trường kinh doanh của ngành xăng dầu để từ đó đánh giá các điều kiện ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty. Ba là, tiến hành điều tra, phân tích các ý kiến chuyên gia trong ngành xăng dầu nhằm để kiểm nghiệm những nhân tố tác động. Bốn là, nghiên cứu môi trường và định hướng phát triển của Công ty để làm cơ sở đề xuất các giải pháp cho công ty trong thời gian tới. Năm là, thông qua những cơ sở đề xuất giải pháp để từ đó đưa ra giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm xăng dầu của Công ty TNHH MTV xăng dầu Bến Tre đến năm 2025.Tác giả đề ra 6 nhóm giải pháp cho Công ty như sau: (i) Ổn định kinh doanh; (ii) Mở rộng mạng lưới phân phối; (iii) Tập trung triển khai ứng dụng công nghệ; (iv) Đào tạo nhân viên; (v) Tập trung Marketing thương hiệu; (vi) Đánh giá và kiểm soát việc triển khai kế hoạch hành động.en_US
dc.format.medium126 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNăng lực cạnh tranhen_US
dc.subjectCompetitivenessen_US
dc.titleNâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH MTV Xăng dầu Bến Tre đến năm 2025en_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng nghề nghiệp)en_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.