Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58446
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐặng Thái Thịnhen_US
dc.date.accessioned2019-01-17T08:21:55Z-
dc.date.available2019-01-17T08:21:55Z-
dc.date.issued2015-
dc.identifier.otherCS-2014-46-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58446-
dc.descriptionĐề tài nghiên cứu khoa học cấp trườngen_US
dc.description.abstractNghiên cứu này nhằm áp dụng một số phương pháp trong tin học để biểu diễn kiến trúc đề thi; nghiên cứu cũng đề xuất cách thức khai thác kết quả thi nhằm chuẩn hóa, đánh giá lại ngân hàng đề thi; ứng dụng trong công tác khảo thí và chuẩn hóa chất lượng đề thi tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Công tác ra đề thi hiện nay phụ thuộc hoàn toàn vào ý chí chủ quan của cá nhân giảng viên hoặc hội đồng ra đề thi. Tuy nhiên, kết quả thực tế từ thí sinh có thể phản ánh đúng hoặc không đúng qua điểm và nhận xét trước đó của người ra đề thi. Nghiên cứu áp dụng cả ý kiến chuyên gia (phản hồi nhận xét từ giảng viên) và ý kiến của cộng đồng (người dự thi) nhằm đưa ra một cách giải quyết việc trộn đề thi từ cách phân bố ngẫu nhiên chuyển sang phân bố đề thi ngẫu nhiên có chủ đích nhằm đạt đến mục tiêu: một là, phân bố ngẫu nhiên đảm bảo theo điều kiện cho trước như phân bố theo đúng trật tự, số câu hỏi, chương/mục/phần thỏa mãn tính bao quát của đề thi; hai là, phân bố câu hỏi đảm bảo độ khó của nó được phân bố đều các đề thi, nghĩa là hai đề bất kỳ trong bộ đề mà sẽ mang cho thí sinh dự thi có độ khó tương đương nhau. Cách thức trộn đề thi được đề cập trên bắt đầu với dữ liệu chuyên gia (vì chưa có dữ liệu từ cộng đồng) và dần dần bị dữ liệu từ cộng đồng chi phối. Nghĩa là, có sự kết hợp giữa ý kiến chủ quan của người ra đề và ý kiến khách quan của người dự thi qua nhiều lần. Người ra đề có thể tham khảo kết quả phân tích, có thể thay đổi quan điểm của mình. Nghiên cứu này giả định rằng đề thi được bảo mật và có thể sử dụng nhiều lần trên các đối tượng khác nhau. Các yếu tố như đề thi thi nhiều lần sẽ bị lộ, người dự thi hầu như biết trước kết quả trả lời, hoặc các yếu tố khác ngoài nội dung câu hỏi làm ảnh hưởng đến tính phân loại độ khó của đề thi bị loại bỏ.en_US
dc.format.medium32 tr.en_US
dc.language.isovien_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minhen_US
dc.subjectĐề thien_US
dc.titleNghiên cứu mô hình biểu diễn kiến trúc đề thi và khai thác kết quả thi nhằm chuẩn hóa chất lượng đề thi tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCMen_US
dc.typeResearch Paperen_US
dc.subject.DDC4-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeResearch Paper-
item.languageiso639-1vi-
Appears in Collections:Đề tài cấp Trường
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.