Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58705
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Từ Văn Bìnhen_US
dc.contributor.authorPhí Đình Tùngen_US
dc.date.accessioned2019-04-19T01:59:58Z-
dc.date.available2019-04-19T01:59:58Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherbarcode: 1000007564-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1029512~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58705-
dc.description.abstractNghiên cứu trình bày các cơ sở lí luận về hành vi tiêu dùng của khách hàng, đặc biệt trong việc tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ phẩm và trang sức. Bên cạnh đó là các lí luận về big data cũng như những ứng dụng của nó đối với các doanh nghiệp. Cuối cùng là lí thuyết về ứng dụng RFM trong phân tích về hành vi tiêu dùng. Tiếp đó, tác giả tập trung phân tích về thực trạng của ngành trang sức vàng hiện tại Việt Nam, cụ thể là về thói quen chi tiêu và sản lượng tiêu thụ. Bên cạnh đó, tác giả cũng tiến hành phân chia thị trường vàng thành 2 nhóm là nhóm trang sức tính theo trọng lượng và nhóm trang sức vàng thời trang. Từ việc phân chia trên, tác giả tiến hành khảo sát một số doanh nghiệp đứng đầu trong cả hai nhóm và đưa ra số liệu cũng như nhận định cá nhân của tác giả về thực trạng cạnh tranh của ngành vàng và đặc biệt là trong nhóm trang sức vàng thời trang, lĩnh vực chính sẽ được nghiên cứu trong bài viết. Tác giả phân tích mô tả đặc điểm của đối tượng hàng hóa và khách hàng là mục tiêu của nghiên cứu cụ thể là qua các tiêu chí: giới tính, nhóm tuổi, nghề nghiệp và các loại trang sức. Từ những thông tin trên, hành vi mua sắm trang sức của người tiêu dùng thông qua hướng tiếp cận cụ thể như sau: (1) thông qua thời gian, số lần mua và số tiền chi tiêu (RFM) và (2) thông qua đặc điểm khách hàng và hóa đơn giao dịch. Cuối cùng, trong nghiên cứu tác giả sử dụng phương pháp phân tích kết hợp để tìm ra các kết hợp sản phẩm được khách hàng ưa thích nhất.en_US
dc.format.medium56 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titlePhân tích hành vi mua sắm vàng bạc đá quý của khách hàng và phân khúc thị trường: trường hợp của Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuậnen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityCommercial Business = Kinh doanh thương mạien_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeMaster's Theses-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.