Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58706
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thị Hồng Hàen_US
dc.contributor.authorVõ Trung Hiếuen_US
dc.date.accessioned2019-04-19T02:03:57Z-
dc.date.available2019-04-19T02:03:57Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherbarcode: 1000007575-
dc.identifier.urihttps://opac.ueh.edu.vn/record=b1029539~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58706-
dc.description.abstractMua hàng qua mạng nói chung và mua trang phục qua mạng nói riêng đang phát triển rất nhanh và đang dần phổ biến ở các thành phố lớn, tuy nhiên ở Tây Ninh hình thức này vẫn còn tương đối mới . Mặc dù, đa số người tiêu dùng Tây Ninh vẫn còn dè dặt trong việc mua sắm trực tuyến do họ vẫn chưa hiểu rõ ràng và tin tưởng vào hình thức mua hàng mới mẻ này. Nhưng giới trẻ Tây Ninh đang tiếp cận và dần quen với việc mua trang phục qua mạng do những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu nhằm giải thích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trang phục qua mạng của giới trẻ Tây Ninh. Dựa trên nhưng mô hình nghiên cứu trước đây về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trang phục qua mạng, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 7 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trang phục qua mạng của giới trẻ khu vực thành thị tỉnh Tây Ninh như sau: Mua hàng thuận tiện (TT), Nhận thức rủi ro (RR), Giá cảm nhận (GIA), Sự tin cậy (TC), Nhận thức tính dễ sử dụng (DSD), Truyền miệng trực tuyến (TM), Kinh nghiệm khách hàng (KN) với 29 biến quan sát. Tác giả đã sử dụng cả hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng để tiến hành nghiên cứu. Sau khi làm sạch, kiểm tra và rà soát dữ liệu tác giả kiểm tra, đánh giá lại các phiếu khảo sát thu được, bỏ đi những phiếu trả lời không hợp lệ. Tác giả tiến hành kiểm định độ tin cậy bằng Cronbach’s Alpha các thang đo. Tiếp theo tác giả sử dụng phương pháp phân tích nhân tố để tóm tắt dữ liệu dựa trên việc đánh giá giá trị hội tụ và giá trị phân biệt. Sau đó phân tích tương quan Pearson và cuối cùng các giả thuyết nghiên cứu sẽ được kiểm định bằng phương pháp hồi quy. Kết quả nghiên cứu được trình bày cụ thể như sau: có 7 yếu tố được xây dựng trong mô hình: Mua hàng thuận tiện (TT), Nhận thức rủi ro (RR), Giá cảm nhận (GIA), Sự tin cậy (TC), Nhận thức tính dễ sử dụng (DSD), Truyền miệng trực tuyến (TM), Kinh nghiệm khách hàng (KN). Kết quả nghiên cứu cho thấy không có yếu tố nào bị loại, 7 yếu tố đều ảnh hưởng đến “ý định mua trang phục qua mạng của giới trẻ khu vực thành thị tỉnh Tây Ninh”.en_US
dc.format.medium65 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNghiên cứu người tiêu dùngen_US
dc.subjectHành vi người tiêu dùngen_US
dc.subjectConsumer researchen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectThương mại điện tửen_US
dc.subjectÝ định muaen_US
dc.subjectElectronic commerceen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua trang phục qua mạng của giới trẻ khu vực thành thị tỉnh Tây Ninhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityStatistics = Thống kêen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.