Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58726
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trương Quang Thôngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Yến Linhen_US
dc.date.accessioned2019-04-24T07:07:20Z-
dc.date.available2019-04-24T07:07:20Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.otherBarcode: 1000007558-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1029368~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/58726-
dc.description.abstractĐầu tư trực tiếp nước ngoài (Foreign Direct Investment – FDI) những năm gần đây tại Việt Nam ngày càng phát triển và đem đến những hiệu quả khá tích cực, trở thành nguồn lực kinh tế được quan tâm khai thác. Từ đó, kéo theo làn sóng doanh nghiệp FDI xuất hiện trong các thành phần kinh tế tại Việt Nam và là đối tượng khách hàng tiềm năng của các Ngân hàng Thương mại, cả nội lẫn ngoại. Vietcombank cũng không nằm ngoài xu hướng thế, đang tích cực giải bài toán khách hàng doanh nghiệp FDI bán buôn bằng cách chuyên môn hóa, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra. Để phân tích về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp FDI, tác giả ghi nhận lại thực trạng và các định hướng chung về mảng này tại Vietcombank. Sau đó, tác giả tập trung thu thập dữ liệu khảo sát và các báo cáo tài chính kiểm toán, số liệu do Vietcombank công bố. Từ những dữ liệu này, kết hợp với các cơ sở lý thuyết liên quan, tác giả chủ yếu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, kết hợp thống kê, mô tả, so sánh để tìm ra những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ này. Thông qua đó là phát hiện ra các mảng sản phẩm, dịch vụ được Vietcombank định hướng dành cho khách hàng doanh nghiệp FDI bán buôn. Qua quá trình nghiên cứu, tác giả nhận thấy Vietcombank có một số thế mạnh về thương hiệu, mạng lưới, ngoại tệ và tài trợ thương mại, sản phẩm đa dạng và có tính thiết kế chuyên biệt cao cho khách hàng doanh nghiệp FDI bán buôn. Các chính sách, cơ cấu tổ chức hoạt động cũng được chuyển đổi đồng bộ từ trụ sở chính đến chi nhánh để đạt mục tiêu phát triển hơn nữa thị phần về khách hàng doanh nghiệp FDI. Tuy nhiên, Vietcombank vẫn còn một số hạn chế về lãi suất cho vay, vướng trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia… nên gặp một số khó khăn khi cạnh tranh với ngân hàng nước ngoài. Nâng cao tri thức, nâng cao con người, hệ thống thông tin kỹ thuật, cơ sở hạ tầng… để hình ảnh và sản phẩm, dịch vụ của mình gần gũi hơn, phù hợp hơn với khách hàng doanh nghiệp FDI bán buôn sẽ là các đề xuất mà tác giả đưa ra để Vietcombank chinh phục thử thách này.en_US
dc.format.medium72 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectDịch vụ khách hàngen_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectCommercial banks-
dc.subjectCustomer services-
dc.titleNâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp FDI bán buôn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance - Banking = Tài chính - Ngân hàngen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.