Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59013
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Nguyễn Thành Longen_US
dc.contributor.authorLê Thanh Thảoen_US
dc.date.accessioned2019-07-08T04:03:46Z-
dc.date.available2019-07-08T04:03:46Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008064-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1029946~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59013-
dc.description.abstractKiến thức là tài sản quý giá, là sự sáng tạo, đổi mới và có đóng góp tiềm năng cho sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng. Đó là lý do đề tài nghiên cứu về “Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức của nhân viên: trường hợp tại các ngân hàng TMCP tại TP. Hồ Chí Minh” được nghiên cứu để tìm ra cách thúc đẩy chia sẻ kiến thức và để tận dụng nguồn lực quý giá này. Mục đích của luận văn này là nghiên cứu sự ảnh hưởng của các yếu tố sự tin tưởng, lãnh đạo, phần thưởng, công nghệ thông tin và giao tiếp với đồng nghiệp đối với hành vi chia sẻ tri thức trong của nhân viên tại các ngân hàng TMCP tại TP.HCM. Một cuộc khảo sát với mẫu thuận tiện khoảng 340 nhân viên ngân hàng tại TP.HCM đã được thực hiện với 29 biến quan sát để đánh giá tổng quan về ý kiến của tất cả nhân viên trong ngân hàng về hành vi chia sẻ kiến thức. Dữ liệu được phân tích bằng phương pháp phân tích độ tin cậy (Cronbach's Alpha), phân tích nhân tố khám phá (EFA), Phương pháp phân tích tương quan và hồi quy. Kết quả cho thấy các yếu tố sự tin tưởng, lãnh đạo, phần thưởng, công nghệ thông tin và giao tiếp với đồng nghiệp có ảnh hưởng tích cực đến hành vi chia sẻ kiến thức. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tổ chức ngân hàng cần tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân viên và tạo ra nhận thức về việc chia sẻ kiến thức trong tổ chức. Những phát hiện của nghiên cứu này sẽ cung cấp thông tin hữu ích để các nhà quản trị trong các ngân hàng TMCP tại TP.HCM hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng mức độ chia sẻ tri thức của các nhân viên ngân hàng. Nghiên cứu trong tương lai có thể mở rộng với một mẫu lớn hơn và với các kỹ thuật phân tích dữ liệu phức tạp hơn, và thêm nhiều yếu tố mới ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức.en_US
dc.format.medium158 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectQuản trị tri thứcen_US
dc.subjectKnowledge managementen_US
dc.titleCác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chia sẻ tri thức của nhân viên: trường hợp tại các ngân hàng TMCP tại TP.Hồ Chí Minhen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Research) = Quản trị kinh doanh (hướng nghiên cứu)en_US
item.openairetypeMaster's Theses-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.fulltextFull texts-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.