Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59134
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Nguyễn Hữu Huy Nhựten_US
dc.contributor.authorNguyễn Hữu Xạen_US
dc.date.accessioned2019-08-13T01:40:58Z-
dc.date.available2019-08-13T01:40:58Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008278-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1030346~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59134-
dc.description.abstractĐề tài nghiên cứu về các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam. Dựa trên kết quả phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động kinh doanh của NHTM Việt Nam, từ đó hàm ý chính sách kiểm soát các yếu tố này nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh cho NHTM Việt Nam. Luận văn sử dụng mẫu nghiên cứu dữ liệu bảng trên 24 NHTM Việt Nam giai đoạn 2008-2017 để xem xét mối quan hệ giữa các yếu tố đầu vào tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại Việt Nam. Bài nghiên cứu sử dụng mô hình OLS, FEM, REM, GLS cho dữ liệu bảng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích dữ liệu bằng STATA, bài nghiên cứu đã xác định được các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại Việt Nam. Các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM Việt Nam trong bài nghiên cứu này bao gồm: Quy mô ngân hàng, Cấu trúc vốn, Chất lượng tài sản, Chất lượng đội ngũ lao động (tốc độ tăng trưởng tín dụng). Bên cạnh những kết quả đạt được, luận văn vẫn còn những hạn chế nhất định như nguồn số liệu hạn chế chỉ đánh giá được 24 NHTM đại diện chứ chưa đánh giá được toàn bộ các NHTM trên thị trường Việt Nam. Luận văn cũng gợi ý hướng nghiên cứu tiếp theo với số liệu mẫu rộng hơn, số lượng biến nhiều hơn từ đó có thể đánh giá toàn diện các yếu tố tác động tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM hơn.en_US
dc.format.medium95 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectHiệu quả hoạt độngen_US
dc.subjectQuản lý ngân hàngen_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectCommercia banksen_US
dc.subjectPerformanceen_US
dc.subjectBank managementen_US
dc.titleCác yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance - Banking = Tài chính - Ngân hàngen_US
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.