Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59173
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Hồ Viết Tiếnen_US
dc.contributor.authorPhạm Thị Mỹ Ngọcen_US
dc.date.accessioned2019-08-26T03:47:53Z-
dc.date.available2019-08-26T03:47:53Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008520-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1030410~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59173-
dc.description.abstractĐây là nghiên cứu về tác động của hoạt động CSR đến niềm tin và sự gắn kết của nhân viên tại NHTMCP Á Châu để từ đó làm cơ sở đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động CSR của ngân hàng. Bởi lẽ nhân viên là yếu tố quan trọng góp phần mang đến sự thành công trong quá trình hoạt động của ngân hàng thế nên từ việc xem xét tác động của CSR đến nhận thức và niềm tin của nhân viên là cần thiết và sẽ giúp cho các nhà quản lý có những hoạt động CSR phù hợp, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài đi từ tổng quát đến cụ thể từ đó tìm ra các yếu tố của CSR ảnh hưởng đến niềm tin và sự gắn kết của nhân viên tại NHTMCP Á Châu và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này, để từ đó đưa ra những nhận định cũng như đưa ra những kiến nghị thực sự phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh của NHTMCP Á Châu-nơi mà tác giả đang công tác. Bài nghiên cứu được tiến hành theo phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng bằng cách gửi đến các nhân viên đang công tác tại NHTMCP Á Châu thuộc TP.HCM bảng câu hổi về vấn đề CSR sau đó thu thập, xử lý kết quả và tiến hành phân tích thông qua các bước thống kê mô tả đối tượng khảo sát, kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA, phân tích hồi qui. Kết quả sau khi kiểm định cho thấy có 4 yếu tố (1) nhận thức trách nhiệm kinh tế, (2) nhận thức trách nhiệm pháp lý, (3) nhận thức trách nhiệm đạo đức, (4) nhận thức trách nhiệm từ thiện đều có tác động tích cực đến niềm tin và sự gắn kết với tổ chức của nhân viên. Trong đó, nhận thức trách nhiệm kinh tế có tác động lớn nhất đến niềm tin và sự gắn kết của nhân viên. Kết luận được rút ra là các yếu tố CSR có tác động thực sự và tác động tích cực đến niềm tin và sự gắn kết với tổ chức của nhân viên NHTMCP Á Châu. Thế nên muốn các hoạt động của ngân hàng trở nên thật sự hiệu quả và bền vững Ban lãnh đạo ngân hàng cần có sự tích hợp CSR vào trong các chiến lược kinh doanh cũng như quản trị nhân sự của mình để có thể đứng vững cũng như bắt kịp những đổi thay của thế giới đang diễn ra từng ngày.en_US
dc.format.medium105 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectCommercial banksen_US
dc.subjectTrách nhiệm xã hội của doanh nghiệpen_US
dc.subjectSocial responsibility of businessen_US
dc.subjectCSRen_US
dc.subjectCorporate social responsibilityen_US
dc.titleHoàn thiện hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của NHTMCP Á Châu tại các chi nhánh TP.HCMen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityBusiness Administration (by Coursework) = Quản trị kinh doanh (hướng ứng dụng)en_US
item.grantfulltextreserved-
item.fulltextFull texts-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.