Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59175
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorDr. Trần Đăng Khoaen_US
dc.contributor.authorNguyễn Đình Tàien_US
dc.date.accessioned2019-08-26T03:53:43Z-
dc.date.available2019-08-26T03:53:43Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008519-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1030409~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59175-
dc.description.abstractMục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm ra giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động tại Công ty TNHH Đầu tư Bonjour Việt Nam. Trên cơ sở các lý thuyết về sự hài lòng và vận dụng một số mô hình nghiên cứu đã triển khai trên thế giới và Việt Nam tác giả đã tìm ra có 6 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động tại công ty gồm: bản chất công việc, cơ hội đào tạo và thăng tiến, thu nhập, lãnh đạo, đồng nghiệp, phúc lợi. Mặc dù các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động là các yếu tố riêng biệt, nhưng khi ta thực hiện tác động vào yếu tố này sẽ vô tình tác động lên yếu tố khác giúp tạo hiệu ứng lan tỏa làm nâng cao sự hài lòng của người lao động. Điều ngược lại cũng sẽ xảy ra khi ta không làm tốt một yếu tố nào đó cũng sẽ tạo một hiệu ứng lan tỏa nhưng là hiệu ứng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến sự hài lòng của người lao động. Muốn nâng cao sự hài lòng của người lao động cần đưa ra một kế hoạch tổng thể, đồng bộ và duy trì việc thực hiện nó một cách thường xuyên, liên tục. Có như vậy mới nâng cao được sự hài lòng của người lao động tại Công ty. Nghiên cứu được thực hiện tại Công ty Bonjour Việt Nam nên khả năng tổng quát không cao và chỉ thích hợp làm tài liệu tham khảo đối với các công ty có cùng quy mô và hoạt động cùng ngành. Việc chọn mẫu được thực hiện theo phương pháp thuận tiện nên tính đại diện không cao. Người thực hiện khảo sát là người trực tiếp quản lý người lao động nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người lao động được khảo sát. Cho nên một số trường hợp kết quả khảo sát chưa chắc chắn phản ảnh đúng. Sự hài lòng của người lao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong nghiên cứu này tác giả đưa ra mô hình dựa trên quan điểm của tác giả và tình hình thực tế tại Công ty Bonjour Việt Nam. Thực tế sẽ còn rất nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động dẫn đến thay đổi năng suất hiệu suất và kết quả kinh doanh mà nghiên cứu này không đề cấp đến. Kết quả nghiên cứu này chỉ là một phần trong mối quan hệ phức tạp giữa sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến nó.en_US
dc.format.medium96 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectHài lòng công việcen_US
dc.subjectQuản trị nhân sựen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.subjectPersonnel managementen_US
dc.titleGiải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động tại Công ty TNHH Đầu tư Bonjour Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityExcutive Master of Business Administration (EMBA) = Thạc sĩ điều hành cao cấpen_US
item.fulltextFull texts-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.grantfulltextreserved-
item.cerifentitytypePublications-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.