Advanced
Please use this identifier to cite or link to this item: https://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59402
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorAssoc. Prof. Dr. Trương Thị Hồngen_US
dc.contributor.authorNguyễn Thị Kiều Trangen_US
dc.date.accessioned2019-09-26T08:11:40Z-
dc.date.available2019-09-26T08:11:40Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.otherBarcode: 1000008701-
dc.identifier.urihttp://opac.ueh.edu.vn/record=b1030662~S1-
dc.identifier.urihttp://digital.lib.ueh.edu.vn/handle/UEH/59402-
dc.description.abstractĐề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, sử dụng phương pháp bao dữ liệu (Data Envelopment Analysis - DEA) để đo lường hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) Việt Nam giai đoạn 2009 - 2017. Với phương pháp định tính, tác giả tổng hợp, mô tả, thống kê qua việc thu thập dữ liệu từ các báo cáo tài chính hợp nhất của 15 NHTMCP Việt Nam, các báo cáo thường niên của Ngân hàng Nhà nước từ năm 2009 đến 2017. Đồng thời, xây dựng bảng biểu, biểu đồ và đồ thị để đánh giá thực trạng về hiệu quả hoạt động của các NHTMCP Việt Nam giai đoạn 2009 - 2017. Với phương pháp định lượng, tác giả ứng dụng phương pháp phân tích bao dữ liệu với mô hình DEACRS – mô hình hiệu quả không đổi theo quy mô và mô hình DEAVRS - mô hình hiệu quả thay đổi theo quy mô để đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của các NHTMCP Việt Nam. Đồng thời, kết hợp phân tích chỉ số Malmquist đo lường năng suất nhân tố tổng hợp (TFP) xác định nguồn gây phi hiệu quả hoạt động cho các ngân hàng này. Dựa trên phần phân tích thực trạng hiệu quả hoạt động và kết quả nghiên cứu đạt được, tác giả gợi ý một số giải pháp như sau: Tăng hiệu quả quy mô, tăng hiệu quả kỹ thuật thuần, công tác quản lý và xử lý nợ, nâng cao chất lượng dịch vụ truyền thống và phát triển mở rộng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại. Các giải pháp này giúp ban điều hành ngân hàng cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các NHTMCP Việt Nam góp phần thực hiện mục tiêu phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và mục tiêu ổn định nền kinh tế vĩ mô nói chung. Tuy nhiên, đề tài cũng còn một số hạn chế nhất định, đây là cơ sở tiền đề cho các nghiên cứu tiếp sau.en_US
dc.format.medium137 tr.en_US
dc.language.isoVietnameseen_US
dc.publisherTrường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh-
dc.subjectNgân hàngen_US
dc.subjectNgân hàng thương mạien_US
dc.subjectHiệu quả hoạt độngen_US
dc.subjectBankingen_US
dc.subjectCommercial banksen_US
dc.subjectPerformanceen_US
dc.titleỨng dụng mô hình DEAL đánh giá hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Namen_US
dc.typeMaster's Thesesen_US
ueh.specialityFinance - Banking = Tài chính - Ngân hàngen_US
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextFull texts-
item.openairetypeMaster's Theses-
item.languageiso639-1Vietnamese-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextreserved-
Appears in Collections:MASTER'S THESES
Files in This Item:

File

Description

Size

Format

Show simple item record

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.